Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Triệt phá đường dây làm giấy tờ giả từ Campuchia đưa về Việt Nam

(VTC News) -

Hai anh em Nguyễn Hữu Thế, Nguyễn Hữu Thân nhận các loại giấy tờ giả từ Campuchia về Việt Nam và giao cho khách theo danh sách có sẵn.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra lệnh giữ người trường hợp khẩn cấp, bắt giam Phạm Thanh Linh (SN 2000), Nguyễn Quốc Kiệt (SN 1998), Nguyễn Hữu Thế (SN 1995), Nguyễn Hữu Thân (anh trai Thế), Tiền Thị Tuyết Ngân (SN 2005 - đang được tại ngoại do mang thai) điều tra về hành vi Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Các quyết định và lệnh này được VKSND TP.HCM phê chuẩn.

Phạm Thanh Linh (bìa phải) và Nguyễn Quốc Kiệt thời điểm bị bắt. (Ảnh: CACC)

Qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phát hiện đường dây làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức và vận chuyển từ Campuchia về Việt Nam. Ban Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo lập chuyên án, huy động lực lượng, phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và công an các đơn vị, địa phương để triệt phá đường dây này.

Khoảng 16h ngày 13/9, trước nhà số 9 Tân Túc, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an thị trấn Tân Túc bắt quả tang Tiền Thị Tuyết Ngân đang giao 9 hộp đựng giấy tờ giả cho nhân viên một công ty vận chuyển để gửi đến Bưu cục Quận 7. 

Cùng lúc, một tài xế giao hàng công nghệ đã giao cho Ngân 107 túi hồ sơ chứa nhiều giấy tờ giả. Khám xét khẩn cấp nhà số 9 Tân Túc, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ thêm nhiều giấy tờ giả và đưa Tiền Thị Tuyết Ngân, chồng là Phạm Thanh Linh và Nguyễn Quốc Kiệt về trụ sở để làm việc.

Nguyễn Hữu Thế (bìa trái) và Nguyễn Hữu Thân. (Ảnh: CACC)

Mở rộng điều tra, Công an xác minh và bắt thêm Nguyễn Hữu Thế, Nguyễn Hữu Thân. Theo điều tra, Thế và Thân nhận các loại giấy tờ giả từ Campuchia về Việt Nam và giao cho khách theo danh sách có sẵn.

Nguyễn Hữu Thân thuê căn nhà số 9 Tân Túc làm nơi tập kết, đóng gói giấy tờ giả thành bưu phẩm, ngụy trang bằng quần áo cũ để qua mặt cơ quan chức năng. Sau khi đóng gói, Thân chỉ đạo Tiền Thị Tuyết Ngân, Phạm Thanh Linh và Nguyễn Quốc Kiệt đặt đơn giao hàng qua các ứng dụng để chuyển đến khách hàng bằng dịch vụ thu tiền hộ (COD).

Khám xét chỗ ở của các đối tượng, Cơ quan Công an thu giữ nhiều giấy tờ giả, bao gồm bằng cấp, giấy đăng ký phương tiện giao thông, giấy tờ tùy thân các loại.

Vụ án vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra và truy xét các đối tượng liên quan.

Hoàng Thọ

Tin mới