Ngày 21/2, Ban tổ chức Triển lãm quốc tế về Xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện, vật liệu - Contech Vietnam 2023 tổ chức họp báo, thông tin về sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 21 - 24/4.
Triển lãm do Công ty Quảng cáo và Hội chợ Quốc tế Hà Nội (HADIFA) phối hợp Công ty Trinton Events và các hiệp hội hữu quan tổ chức, có quy mô hàng trăm gian hàng với 5.000m2 trưng bày ngoài trời tại Cung Triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng Quốc gia (N.E.C.C.).
Triển lãm trưng bày, giới thiệu 4 hạng mục gồm xây dựng công trình, vật liệu xây dựng, công nghệ mỏ, giao thông vận tải, với sự tham gia của các nhà triển lãm, các thương hiệu đến từ Đức, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Australia, Singapore… và Việt Nam.
Cụ thể, triển lãm quy tụ các máy móc, sản phẩm, công nghệ cho lĩnh vực xây dựng, khai thác mỏ và giao thông như xe cẩu, xe nâng, máy khoan, máy xúc, máy đào từ các thương hiệu uy tín thế giới cũng như từ các công ty trong nước.
Đại diện Ban tổ chức triển lãm, ông Lê Anh Đức chia sẻ, triển lãm không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu giới thiệu, quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện để các nhà đầu tư, những người làm nghề được tiếp cận, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác và xúc tiến thương mại.
Ngoài ra, bên lề triển lãm sẽ diễn ra nhiều sự kiện như hội thảo chuyên ngành, thuyết trình về công nghệ, kỹ thuật do các hiệp hội chuyên môn chủ trì tổ chức.
Theo đó, các hội thảo, thuyết trình về các chủ đề dự kiến như thuyết minh quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sử dụng nguồn chất thải làm nguyên liệu sản xuất gạch tunel bằng công nghệ mới thân thiện với môi trường của Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam (VABM).
Trong khuôn khổ chương trình còn có nhiều hoạt động kết nối kinh doanh trước, trong và sau triển lãm của các nhà nghiên cứu, nhà chuyên môn với các đối tác tiềm năng, qua đó góp phần tạo ra những cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới ngay tại triển lãm và quảng bá qua các kênh báo chí, truyền hình, đưa sản phẩm, dịch vụ mới đến thị trường.