Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Thuế cao khiến người Nhật dần chán ô tô

(VTC News) -

Doanh số bán ô tô mới của Nhật Bản giảm dần trong ba năm qua do thuế tăng dẫn đến nhu cầu của người tiêu dùng giảm sút.

Khoảng 5,2 triệu ô tô đã được bán ra tính đến ngày 26/12/2019, thấp hơn con số 5,27 triệu xe trong năm 2018. Trong khi đó, doanh số của hãng Toyota cũng giảm đáng kể lên tới 25% vào tháng 10 và 13% vào tháng 11. Dự kiến tháng 12 sẽ khả quan hơn một chút, tuy nhiên cả năm 2019 sẽ giảm.

Việc tăng thuế tiêu thụ từ 8% lên 10% vào hồi tháng 10 được cho là nguyên nhân chính khiến doanh số bán hàng của nhiều hãng xe giảm sút.

Một đại lý của Toyota tại Odawara, phía tây nam Tokyo: Các nhà sản xuất ô tô đang thực hiện phương pháp tiếp cận mới để bán hàng với hy vọng thúc đẩy thị trường ảm đạm. (Ảnh: Nikkei)

Các chuyên gia đưa ra dự báo sẽ không có sự phục hồi đáng kể nào vào năm 2020. Hiệp hội các nhà sản xuất lốp xe ô tô Nhật Bản dự tính năm 2020 doanh số không vượt quá 5,1 triệu xe so với gần 5,2 triệu xe của năm 2019.

Các mẫu xe chủ lực như Fit của Honda Motor và Yaris của Toyota Motor sẽ ra mắt phiên bản mới vào năm tới, tuy nhiên nhu cầu của khách hàng vào mặt hàng xe hơi dự kiến tiếp tục giảm, theo JATMA (Hiệp hội thương mại).

Hiệp hội đại lý ô tô Nhật Bản cũng đưa ra dự báo không khả quan về nhu cầu mua xe mới của người tiêu dùng nước này.

Ngọc Khánh (Nguồn:Nikkei)

Tin mới