Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thúc đẩy thông tin đối ngoại ở Nam Mỹ

(VTC News) -

Đài Tiếng nói Việt Nam luôn đồng hành tích cực và hiệu quả cùng các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại tại Nam Mỹ.

Đó là lời khẳng định của các Đại sứ Việt Nam tại Venezuela và Argentina trong các cuộc làm việc với đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) do Phó Tổng giám đốc Ngô Minh Hiển dẫn đầu thăm và làm việc tại khu vực.

Tham gia với đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam gặp và làm việc với nhiều đối tác quan trọng tại thủ đô Caracas, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Venezuela Vũ Trung Mỹ đánh giá các cuộc trao đổi thực sự thiết thực và sẽ mang lại nhiều kết quả đột phá cho hợp tác truyền thông giữa hai bên nói chung và công tác thông tin đối ngoại tại địa bàn nói riêng.

Đại sứ Vũ Trung Mỹ cùng đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam làm việc với Đài phát thanh quốc gia Venezuela.

Đại sứ Vũ Trung Mỹ cũng chia sẻ Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela dù lực lượng còn mỏng, nhưng đã có nhiều nỗ lực và đạt nhiều hiệu quả trong thúc đẩy ngoại giao từ chính quyền đến Nhân dân. Bên cạnh hợp tác chặt chẽ và sâu sắc với chính quyền sở tại, Đại sứ quán đã triển khai nhiều hoạt động đa dạng và tích cực như triển lãm ảnh, biểu diễn nghệ thuật, mời các hoa hậu Venezuela tham gia các hoạt động quảng bá đất nước Việt Nam như trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam; học cuốn nem…

Tuy nhiên, để triển khai thực sự chuyên nghiệp và hiệu quả việc quảng bá về đất nước, con người Việt Nam với phía bạn, Đại sứ quán đặc biệt cần có một đối tác truyền thông mạnh và dành ưu tiên lớn cho công tác thông tin đối ngoại như Đài Tiếng nói Việt Nam.

 Đoàn thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela.

Việc hợp tác trao đổi chương trình và thông tin giữa Đài Tiếng nói Việt Nam với các đối tác bạn đã giúp tạo nên những tác phẩm chất lượng cao, trong đó, đáng chú ý có tác phẩm của Chương trình Không gian văn hóa Việt Nam trên kênh Oyeven đã được trao tặng Giải thưởng thông tin đối ngoại cao quý của Chính phủ Việt Nam.

Đặc biệt, thời gian tới, nếu đưa các chương trình truyền hình của kênh đối ngoại VTC10 thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam đến được với công chúng Venezuela nói riêng, Nam Mỹ nói chung, thì sẽ tạo bước đột phá lớn trong công tác thông tin đối ngoại tại khu vực này.

  Đại sứ Vũ Trung Mỹ cùng đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam làm việc với Đài truyền hình Phương Nam Telesur.

Cũng theo Đại sứ Vũ Trung Mỹ, Venezuela - quốc gia bạn bè truyền thống đặc biệt với Việt Nam tại khu vực, ủng hộ hết lòng cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và con đường xây dựng và phát triển đất nước theo chủ nghĩa xã hội của Nhân dân Việt Nam, là một địa bàn quan trọng để các cơ quan truyền thông lớn như Đài TNVN có thể đặt văn phòng thường trú.

Venezuela cũng rất mong muốn thúc đẩy hợp tác với Đài Tiếng nói Việt Nam trong lĩnh vực Đài có thế mạnh là đào tạo báo chí hiện đại và xây dựng nền báo chí cách mạng vững mạnh.

Đoàn thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina.

Phó Tổng giám đốc VOV Ngô Minh Hiển tặng quà lưu niệm của Đài Tiếng nói Việt Nam cho đại sứ quán.

Tại Argentina, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam Ngô Minh Nguyệt đánh giá cao các kết quả hợp tác quan trọng và hiệu quả mà Đài Tiếng nói Việt Nam đã thiết lập được trong nhiều năm qua với các đối tác bạn, như Đài phát thanh quốc gia Argentina, Hệ thống truyền thông liên bang nhà nước Argentina…

Công tác trao đổi chương trình giúp công chúng hai bên tiếp cận các thông tin chính xác, trung thực và đa dạng của nhau; tăng cường hiểu biết giữa Nhân dân hai nước. Đặc biệt, trong thời đại truyền thông số với nhiều ứng dụng, nền tảng xuyên biên giới, khoảng cách địa lý xa xôi không còn là vấn đề cản trở công tác truyền thông và thông tin đối ngoại.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Tổng Giám đốc Ngô Minh Hiển cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành tích cực của hai Đại sứ quán tại Venezuela và Argentina, khẳng định ngay khi trở về nước, đoàn công tác sẽ triển khai những nội dung, đề xuất cụ thể được nêu ra tại các cuộc làm việc, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ thông tin đối ngoại chung.

PV

Tin mới