Sau hơn ba tháng được một đại lý tư nhân tại Hà Nội mang về Việt Nam, thế “độc tôn” của chiếc Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ hai đầu tiên tại nước ta đã bị phá vỡ khi mới đây, hình ảnh của chiếc xe siêu sang thứ hai được một doanh nhân chuyên nhập siêu xe tại Hà Nội đăng tải lên trang cá nhân.
Giống với chiếc đầu tiên về nước cách đây hơn ba tháng, ngoại thất của xe vẫn sở hữu kiểu phối hai tông màu gồm đen là màu nền với phần thân giữa của xe có màu bạc. Thân xe cũng sở hữu đường coachline màu cam, chạy dọc thân xe theo cấu hình đơn. Khác biệt với chiếc đầu tiên, chiếc Rolls-Royce Ghost thế hệ mới thứ hai tại Việt Nam được trang bị bộ mâm năm chấu kép sơn đen thay vì mạ crom sáng. Xe thuộc phiên bản trục cơ sở kéo dài (Extended).
Bên trong, khoang lái của chiếc xe nổi bật với da bọc màu cam cùng các chi tiết tạo điểm nhấn tương phản màu đen. Nội thất này được đánh giá là năng động và cá tính hơn so với màu nâu được coi là một lựa chọn an toàn của chiếc đầu tiên. Nội thất cũng được ốp gỗ và sở hữu tùy chọn Illuminated Fascia, một trong số những điểm nhấn trong lần thay đổi nội thất của xe Rolls-Royce Ghost mới. Chi tiết này là "bầu trời sao" nằm trong mặt táp-lô đi kèm logo Ghost phát sáng nằm giữa hơn 850 "ngôi sao", đây là thành quả sau 2 năm và hơn 10.000 giờ lao động của các kỹ sư hãng Rolls-Royce.
Rolls-Royce Ghost 2021 đầu tiên về Việt Nam được trang bị khối động cơ xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh ra công suất tối đa 563 mã lực tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút, tăng 1 mã lực so với thế hệ cũ và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, cao hơn 70 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp, nhờ đó, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost thế hệ mới có thể dễ dàng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 97 km/h chỉ trong thời gian 4,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 249 km/h.
Tại thị trường nước ngoài, Rolls-Royce Ghost thế hệ mới được bán với giá khởi điểm từ 337.850 USD. Hiện chưa rõ giá bán của chiếc Ghost thế hệ mới thứ hai tại Việt Nam, được biết, chiếc đầu tiên được rao bán hơn 40 tỷ đồng.