Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quan chức cấp cao Hezbollah thoát âm mưu ám sát

(VTC News) -

Ba nguồn tin an ninh cho biết, một quan chức cấp cao của Hezbollah đã thoát nạn trong âm mưu ám sát ở thành phố Beirut (Lebanon).

Xung đột leo thang mạnh mẽ trong những tuần gần đây giữa Israel và Hezbollah. Israel tiến hành hàng loạt vụ ném bom vào các vùng ngoại ô phía Nam Beirut, miền Nam và thung lũng Bekaa (Lebanon). Các hoạt động quân sự này giết chết nhiều lãnh đạo hàng đầu của Hezbollah.

Theo 3 nguồn tin an ninh, ông Wafiq Safa, người đứng đầu đơn vị liên lạc và điều phối của Hezbollah, phụ trách làm việc với các cơ quan an ninh Lebanon, cũng là một mục tiêu của Israel. Ông đã thoát nạn trong một âm mưu ám sát được thực hiện tối 10/10 tại Beirut. 

Một toà nhà bị hư hại tại Beirut (Lebanon). (Ảnh: Reuters)

Nỗ lực ám sát ông Safa, người có vai trò liên quan đến an ninh và các vấn đề chính trị, đánh dấu sự mở rộng mục tiêu của Israel đối với các quan chức Hezbollah, trước đây chỉ tập trung vào các chỉ huy quân sự và lãnh đạo hàng đầu của nhóm.

Cả phía Israel và Hezbollah hiện chưa lên tiếng về vấn đề này. 

Bên cạnh đó, Israel triển khai nhiều cuộc không kích vào một khu dân cư đông đúc với các tòa nhà chung cư và cửa hàng nhỏ ngay trung tâm Beirut. Đáng nói, Israel không đưa ra cảnh báo sơ tán trước khi thực hiện các cuộc tấn công. 

Bộ Y tế Lebanon báo cáo có 22 người thiệt mạng và 117 người bị thương trong vụ tấn công. Các cuộc không kích của Israel đã giết chết ít nhất 2.169 người ở Lebanon trong năm qua, theo cập nhật hàng ngày của chính phủ Lebanon. Phần lớn thiệt hại về người và của được ghi nhận từ ngày 23/9, khi Israel mở rộng chiến dịch quân sự. Số liệu không phân biệt giữa dân thường và chiến binh.

Cả chính quyền Lebanon và Hezbollah đều ủng hộ một lệnh ngừng bắn, coi đây là một phương tiện để kết thúc xung đột.  Đại sứ thường trực của Lebanon tại Liên Hợp Quốc Hadi Hachem đã nói với Hội đồng Bảo an rằng “chỉ có giải pháp ngoại giao và việc thực hiện các nghị quyết quốc tế, cam kết với luật pháp quốc tế và luật nhân đạo quốc tế mới là phương tiện để kết thúc cuộc chiến này". 

Kông Anh

Tin mới