Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phái đoàn doanh nghiệp nông nghiệp Mỹ lớn đến Việt Nam

(VTC News) -

Phái đoàn hơn 100 thành viên, từ doanh nghiệp, cơ quan nông nghiệp và các hiệp hội ngành hàng nông sản Mỹ đến Việt Nam nhân kỷ niêm 1 năm nâng cấp quan hệ.

Nhân dịp kỷ niệm một năm nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt - Mỹ, Phái đoàn thương mại với hơn 100 thành viên, bao gồm 50 đại diện của 35 doanh nghiệp Mỹ, đại diện 9 cơ quan nông nghiệp thuộc 9 bang và đại diện đến từ 21 hiệp hội ngành hàng nông sản thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ đến Việt Nam. Phái đoàn dừng chân ở TP.HCM và Hà Nội, gặp gỡ nhiều nhà nhập khẩu quốc tế từ Myanmar, Campuchia và Thái Lan.

Dẫn đầu đoàn là Thứ trưởng phụ trách Đối ngoại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Mỹ, Alexis Taylor. Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai của bà trong hai năm qua.

Phái đoàn thương mại nông nghiệp Mỹ làm việc với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam. 

Tại Việt Nam, Thứ trưởng chia sẻ trọng tâm của chuyến thăm lần này là kết nối với các nhà nhập khẩu lớn thông qua các cuộc gặp trực tiếp giữa các doanh nghiệp. Đồng thời chuyến thăm nhằm tìm hiểu điều kiện thị trường Việt Nam và khu vực thông quan chuyến thăm thực địa, các buổi gặp mặt chuyên gia trong ngành cũng như nhiều cuộc gặp song phương với các lãnh đạo địa phương tại Hà Nội và TP.HCM.

Thứ trưởng Taylor cho rằng, Thị trường Đông Nam Á nắm giữ cơ hội lớn cho các nhà xuất khẩu Mỹ. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng hướng sự quan tâm nhiều hơn tới sản phẩm Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong ngành chế biến thực phẩm, bán lẻ, và nhà hàng, với sự hiện diện của nhiều sản phẩm Mỹ chất lượng vượt trội như các loại hạt, trái cây tươi, thịt gà, thịt bò, và thịt heo/lợn.

Đoàn làm việc với Bộ Công thương. 

"Chúng tôi đến đây với đội ngũ toàn diện và hướng đến những mục tiêu tham vọng tại Việt Nam", bà Taylor nói. Thứ trưởng cho biết các cơ quan Mỹ đang làm việc với các cơ quan Việt Nam không ngừng nghỉ để xúc tiến các giải pháp về hoàn thiện cơ sở hạ tầng pháp lý, mở cửa thị trường, giải quyết các vấn đề về tính bền vững,v.v... 

Chuyến thăm của phái đoàn này diễn ra sau khi Việt Nam mở cửa thị trường cho trái đào và xuân đào Mỹ. Kỷ niệm một năm nâng cấp quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt - Mỹ, các bên tái khẳng định tầm quan trọng của hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và tăng trưởng kinh tế toàn diện dựa trên đổi mới sáng tạo là nền tảng cốt lõi và động lực cho quan hệ song phương.

Phương Anh

Tin mới