Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những tính năng nổi bật nhất trên iOS 18

(VTC News) -

iOS 18 đã chính thức trình làng vào ngày 17/9 theo giờ Việt Nam, ngoài các tính năng AI chỉ có từ iPhone 15 Pro Max, phiên bản này nâng cấp nhiều về giao diện.

Theo thông lệ của Apple, chỉ vài ngày sau khi ra mắt iPhone mới vào tháng 9, phiên bản phần mềm iOS mới nhất cũng sẽ chính thức cho phép người dùng cài đặt. Năm nay, iOS 18 đã có thể tải về và cài đặt từ ngày 17/9 theo giờ Việt Nam, tròn 1 tuần sau khi Apple ra mắt iPhone 16.

Phiên bản này sẽ khả dụng trên iPhone SE 2, iPhone XR, iPhone XS, iPhone XS Max và các dòng iPhone mới hơn.

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của phiên bản này.

Tùy biến màn hình ngoài sâu rộng hơn

Trước đây, người dùng iOS có thể mua các gói biểu tượng app hoặc cài đặt Shortcuts để tùy biến giao diện theo màu sắc và sở thích cá nhân, tuy nhiên việc này đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức. Từ iOS 18, người dùng đã có thể tùy chọn màu để icon ứng dụng khớp với màu nền màn hình, hoặc cài đặt chế độ sáng tối, kích thước icon cũng như độ sáng.

Ngoài ra, iOS 18 cuối cùng đã mang đến cho người dùng một tính năng cơ bản nhưng rất được mong đợi, đó là khả năng đặt icon app ở mọi vị trí trên màn hình mà không cần bắt buộc ở cạnh nhau như trước đây.

Người dùng có thể tùy chỉnh icon của app sâu rộng hơn. (Ảnh: NYT)

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế hai nút bấm nhanh ở màn hình khóa là camera và đèn pin cho các công cụ khác, như máy tính, Shazam...

Nhắn tin miễn phí với Android

iOS 18 đang bổ sung hỗ trợ cho tiêu chuẩn nhắn tin RCS, giúp nhắn tin miễn phí với cả người dùng Android, ngoài ra hình ảnh và video sẽ được gửi ở độ phân giải cao hơn.

Tin nhắn được gửi giữa các iPhone (có bong bóng màu xanh) được mã hóa đầu cuối, nhưng trước đó Apple đã nói rằng họ sẽ không thêm chương trình mã hóa riêng của mình vào RCS, như Google đã làm. Hiện tại, tin nhắn RCS được gửi từ iPhone không được mã hóa đầu cuối. Thay vào đó, Apple cho biết họ sẽ thêm vào mã hóa mạnh cho tiêu chuẩn này.

‌RCS‌ đã được Google và nhiều công ty khác áp dụng rộng rãi. Nó không thay đổi gì cho iMessage nhưng sẽ cải tiến cách iPhone tương tác với các thiết bị Android bằng cách bổ sung các tính năng trước đây bị giới hạn ở iMessage.

Tự động sắp xếp ảnh

iOS 18 vẫn sẽ sắp xếp ảnh của người dùng theo thứ tự thời gian. Tuy nhiên khi kéo xuống, bạn sẽ thấy các nhóm ảnh được tạo tự động theo chủ đề liên quan đến nhau, chẳng hạn như ảnh trong cùng một chuyến đi, ảnh của cùng một người hoặc thú cưng...

Đồng bộ lịch và lời nhắc

Người dùng có thể thêm lời nhắc trực tiếp trên ứng dụng Lịch. (Ảnh: NYT)

Với iOS 18, người dùng đã có thể truy cập đồng thời vào cả app Lịch cũng như Lời nhắc để dễ dàng thiết lập kế hoạch cho từng ngày, giờ. Ngoài ra, giao diện cũng được tối giản hơn khi lời nhắc được đánh dấu bằng màu sẽ hiển thị bằng một đường gạch đơn giản trên nền khi xem trên lịch tháng hoặc năm.

App quản lý password riêng

Trước đây, Apple đã dùng Keychain để tự động quản lý và ghi nhớ password của người dùng, tuy nhiên tính năng này yêu cầu vào mục Cài đặt để truy cập, nên không quá tiện lợi. Giờ đây, với app Passwords, mọi mật khẩu và tài khoản lưu trên iCloud, kể cả Wi-Fi cũng có thể dễ dàng xem và chia sẻ ngay trên app.

Khóa app riêng lẻ

iOS 18 cho phép người dùng cài đặt Face ID hoặc password với từng app riêng lẻ, nên kể cả khi cho mượn hoặc bị đánh cắp điện thoại, bạn vẫn có thêm một lớp bảo vệ cho những ứng dụng cần bảo mật cao như ngân hàng, ví điện tử hay ảnh.

Apple Intelligence vẫn đến trễ

Mặc dù hứa hẹn rất nhiều thứ về tiềm năng của AI phiên bản Apple, nhưng Apple Intelligence vẫn chưa kịp ra mắt cùng lúc với iOS 18, mà phải đợi đến tháng sau trong phiên bản iOS 18.1 để trải nghiệm những tính năng đầu tiên. Ngoià các thiết bị MacBook và iPad dùng chip M, chỉ có iPhone 15 dòng Pro và iPhone 16 mới hỗ trợ các tính năng AI này

Thạch Anh

Tin mới