Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người dùng iPhone với iOS 18 sẽ được hưởng lợi từ chính sách mới của Apple

Apple công bố những thay đổi quan trọng đối với chính sách thay thế linh kiện cho iPhone mà hãng sẽ bắt đầu áp dụng vào cuối năm 2024 thông qua iOS 18.

Theo tài liệu kỹ thuật được công bố, Apple cho biết sẽ hỗ trợ màn hình và pin của bên thứ ba cho iPhone kể từ bản phát hành chính thức của iOS 18, tức vào mùa thu năm 2024. Thay đổi này thể hiện một bước quan trọng hướng tới khả năng sửa chữa và kéo dài tuổi thọ cho iPhone.

Cho đến nay, Apple vẫn duy trì sự kiểm soát chặt chẽ đối với việc sửa chữa các thiết bị của mình, khiến việc tiếp cận các dịch vụ sửa chữa không chính thức trở nên khó khăn và tốn kém.

Cụ thể, Apple đã công bố hai thay đổi chính gồm hỗ trợ True Tone trên màn hình của bên thứ ba. True Tone là tính năng tự động điều chỉnh màu màn hình để phù hợp với ánh sáng xung quanh. Người dùng có thể tắt True Tone trong Cài đặt nếu màn hình của họ không hoạt động theo ý muốn.

Bên cạnh đó, chỉ số tình trạng pin cho pin của bên thứ ba như dung lượng tối đa và số chu kỳ sạc/xả sẽ được hiển thị. Apple sẽ không thể xác minh tính chính xác của các số liệu này nên một thông báo sẽ được hiển thị cho người dùng.

Điều này là do theo một phân tích nội bộ của công ty, họ đã phát hiện ra rằng một số pin của bên thứ ba được bán dưới dạng mới thực chất là pin cũ và các chỉ số về tình trạng pin đã được chỉnh sửa để khiến chúng trông như mới.

Công ty sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ sửa chữa chính thức thông qua Apple Store và các trung tâm dịch vụ ủy quyền. Sự thay đổi này sẽ cho phép người dùng lựa chọn nhiều phương án sửa chữa hơn, có thể dẫn đến giá thấp hơn và dịch vụ tốt hơn.

Mặc dù vẫn chưa biết chính sách mới này sẽ được triển khai chính xác ra sao và tác động của nó đến thị trường sửa chữa iPhone như thế nào nhưng bản cập nhật trong dịch vụ sửa chữa thiết bị sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của iPhone và giảm lượng rác thải điện tử.

Sáng kiến ​​này phù hợp với các sáng kiến ​​khác đã được Apple triển khai trước đó, chẳng hạn như chương trình sửa chữa tự phục vụ được triển khai vào năm 2022 và việc mở rộng bộ công cụ chẩn đoán sửa chữa đã được triển khai tới nhiều quốc gia hơn, bao gồm cả Tây Ban Nha, trong những ngày gần đây.

CTV Kiến An (VOV.VN)

Tin mới