Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Nhiều người dùng phản ánh bị khóa SIM 1 chiều trước 2/6: Viettel nói gì?

Trước thông tin nhiều người dùng thuê bao Viettel phản ánh về việc bị nhà mạng này khóa SIM khi chưa cập nhật thông tin chính chủ, Viettel khẳng định chưa khóa bất kỳ thuê bao nào trước ngày 2/6

Mới đây, nhiều người dùng di động lên tiếng phàn nàn về việc họ bị nhà mạng Viettel khóa SIM chiều đi. Cụ thể, khi thực hiện cuộc gọi đi, người dùng được nhận ngay thông báo từ Viettel về việc khóa tạm thời thuê bao một chiều theo Nghị định 49/NĐ-CP của Chính phủ để người dùng hoàn tất việc cập nhật thông tin chính chủ.

Người dùng phàn nàn về việc bị Viettel khóa SIM chiều đi.

Trao đổi với PV VTC News, đại diện Viettel khẳng định chưa khóa SIM chiều đi bất cứ thuê bao nào trước 2/6.

Viettel cho biết thêm, từ ngày 27/5, nhà mạng này có phát đi một thông báo tự động để nhắc nhở người dùng hoàn thành việc bổ sung thông tin chính chủ trước ngày 2/6, tránh việc liên lạc bị gián đoạn. Âm thông báo này sẽ xuất hiện khi khách hàng bấm cuộc gọi đi. Do vậy nên có lẽ nhiều người dùng tưởng nhầm mình bị Viettel chặn cuộc gọi. 

Viettel cũng khẳng định thực hiện đúng theo Nghị định 49 và bắt đầu tính thời gian cho khách hàng bổ sung thông tin là từ ngày 18/5. 

Trước đó, Viettel gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến những thuê bao chưa hoàn thành việc bổ sung thông tin chính chủ theo Nghị định 49 để thông báo hạn cuối phải bổ sung thông tin. 

Theo nội dung tin nhắn, các thuê bao đầu tiên nếu không bổ sung thông tin chính chủ trên thuê bao di động của mình có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều vào ngày 2/6/2018 (15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo).

Theo đại diện Viettel, thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định sẽ nhận được thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất 1 lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc ký hợp đồng, điều kiện giao dịch với doanh nghiệp viễn thông.

Sau thời hạn 15 ngày, tức là ngày 2/6/2018, nếu như thuê bao đó vẫn không tiến hành cập nhật đầy đủ thông tin thì sẽ bị khóa SIM 1 chiều.

Tuy vậy, mặc dù chưa đến hạn 2/6 như thông báo của Viettel nhưng nhiều người đã bị khóa SIM 1 chiều khi chưa cập nhật xong thông tin của mình. Tuy nhiên, không phải thuê bao nào nhận được tin nhắn trên cũng đều bị khóa khi chưa cập nhật thông tin. 

Video: Sợ bị khóa SIM, khách chen chúc bổ sung thông tin đến tận nửa đêm

Để kết nối không bị gián đoạn, các nhà mạng như Viettel, Vinaphone, MobiFone... đều yêu cầu khách hàng của mình bổ sung thông tin đúng thời hạn.

Viettel cho biết, để đảm bảo việc phục vụ khách hàng cũng như tránh tình trạng quá tải các cửa hàng, siêu thị do khách đến giao dịch, công ty này đã tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để gửi tin nhắn. 

Sau đợt gửi tin nhắn đầu tiên này, Viettel sẽ tiếp tục gửi tin nhắn các đợt tiếp theo để khách hàng có thời gian cập nhật thông tin mà không gặp phải trường hợp hệ thống lỗi do quá tải khi đăng ký qua dịch vụ online My Viettel hoặc phải xếp hàng chờ khi đến các điểm giao dịch Viettel trên toàn quốc. 

Mai Tâm

Tin mới