Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người dân TP.HCM dỡ nhà, giao mặt bằng để làm đường thoát ùn tắc

(VTC News) -

Những ngày này, người dân tại đường Chu Văn An (phường 12, quận Bình Thanh, TP.HCM) đang tất bật tháo dỡ nhà cửa, di dời đồ đạc để bàn giao mặt bằng thi công dự án.

Dự án mở rộng, nâng cấp đường Chu Văn An (thuộc phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM) dài khoảng 600m, bắt đầu từ ngã năm Bình Hòa đến đường Phan Chu Trinh, công trình này mở rộng từ 5m lên 23m. 

Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Bình Thạnh làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 1.067 tỷ đồng.

Nhằm thực hiện dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Bình Thạnh phải thu hồi 14.000m2 của 166 hộ dân. Trong đó, 155 trường hợp bị giải toả một phần và 11 trường hợp giải toả trắng.

Dự án sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giúp tăng cường kết nối từ đường Đinh Bộ Lĩnh với đường Nơ Trang Long, hoàn chỉnh hạ tầng giao thông khu vực. Đặc biệt, góp phần giải quyết thoát nước, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Ngày 21/10, theo ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, hàng loạt người dân sinh sống trên đường Chu Văn An (thuộc quận Bình Thạnh, TP.HCM) đang tất bật tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng thực hiện dự án mở rộng đường.

Ông Phạm Hữu Duy An (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, đường được nâng cấp, mở rộng sẽ giúp việc đi lại, buôn bán 2 bên đường thuận lợi hơn. "Người dân ai cũng phấn khởi vì sẽ giảm tải được tình trạng kẹt xe, ngập úng vào mùa mưa", ông An nói.

Ông Hoàng Minh Tài cho hay đã hưởng ứng việc mở rộng đường cách đây gần một tuần. "Gia đình tôi thuê người tháo dỡ cũng tốn kém không ít, thế nhưng người dân đều phấn khởi vì đường được nâng cấp, mở rộng", ông Tài nói.

Theo đại diện Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Thạnh, hiện nay, UBND quận đã phê duyệt chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ gia đình, cá nhân, cơ quan, tổ chức bị ảnh hưởng bởi dự án. Riêng những trường hợp bị giải toả một phần, chính quyền sẽ tạo điều kiện để người dân được sửa chữa hoặc xây dựng mới lại nhà cửa.

Hiện tại, dự án mở rộng, nâng cấp đường Chu Văn An vẫn đang được làm theo đúng tiến độ và dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2026. Trong hình là đường Chu Văn An hiện hữu nhỏ hẹp, thường xảy ra ùn tắc vào những giờ cao điểm.

Lương Ý

Tin mới