Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cầu hơn 900 tỷ xoá 'nút cổ chai' cửa ngõ TP.HCM trước ngày thông xe

(VTC News) -

Sau hơn 8 năm thi công ì ạch do vướng mặt bằng, cầu Nam Lý (TP Thủ Đức) sẽ thông xe vào cuối tháng 9, giúp "xoá nút cổ chai" ở cửa ngõ phía Đông.

Cầu Nam Lý (trên đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức) là một trong những dự án lớn bị chậm tiến độ của TP.HCM, do vướng mặt bằng. 

Cầu Nam Lý được khởi công từ năm 2016, tuy nhiên đến tháng 4/2019, dự án cầu Nam Lý phải dừng thi công do vướng mặt bằng của hơn 50 hộ dân khi công trình đạt 39% khối lượng.  

Tháng 3/2023, cầu được thi công trở lại sau quãng thời gian "nằm im" để hoàn tất thủ tục pháp lý đền bù và bàn giao mặt bằng. Cầu dự kiến thông xe giữa tháng 9 nhưng bị hoãn hai lần do trời mưa kéo dài ảnh hưởng tiến độ thi công. 

Ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, cầu Nam Lý bắc qua sông Rạch Chiếc đã hoàn thiện cơ bản sau một năm rưỡi thi công trở lại.

Trên công trường, đơn vị thi công đang tất bật hoàn hiện những hạng mục cuối cùng. 

Công nhân đội nắng thi công lan can cầu Nam Lý, đây cũng là những hang mục cuối cùng của dự án trước ngày thông xe.

 

Cầu Nam Lý có chiều dài 750m, rộng 20m, chia làm hai nhánh cho bốn làn xe chạy. Khoảng hở giữa hai nhánh cầu được thiết kế rộng khoảng 40cm. Bề mặt cầu đã thảm nhựa, lắp đèn chiếu sáng, lan can và lề đi bộ.

Phần đường dẫn ở hai đầu cầu dài 300m, rộng 30-37m đang được thảm nhựa.

Ông Nguyễn Văn Tiến (công nhân thi công câu Nam Lý) cho biết, sau khi thông xe, phía dưới gầm cầu sẽ tiếp tục thi công các đường gom dân sinh hai bên tuyến để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 12/2024. 

Cầu Nam Lý cao khoảng 7m so với cầu cầu Cống Đập Rạch Chiếc nhỏ hẹp đã xuống cấp và thường xuyên ùn tắc trong những giờ cao điểm.

Dự án cầu Nam Lý có tổng mức đầu tư 919 tỷ đồng, trong đó 423 tỷ đồng là chi phí xây lắp và 403 tỷ đồng thuộc chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng. Sau khi hoàn thành, cầu Nam Lý không chỉ giúp xoá nút cổ chai đường Đỗ Xuân Hợp, mà còn tăng kết nối với khu phía Đông TP.HCM.

Lương Ý

Tin mới