Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga triển lãm khí tài NATO thu từ Ukraine, người dân đổ xô đi xem

(VTC News) -

Triển lãm do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức ở Moskva trưng bày và giới thiệu hơn 30 khí tài quân sự các loại của Ukraine được NATO viện trợ.

Theo Business Insider, triển lãm các vũ khí NATO được sử dụng trong xung đột Ukraine diễn ra vào ngày 1/5 trùng với Ngày Quốc tế lao động ở Nga nên thu hút được lượng lớn khách tham quan. Trong ảnh là xe tăng M1 Abrams bị Nga bắn hạ ở mặt trận Donbass.

Triển lãm ở Moskva cho thấy một phần quy mô chương trình viện trợ quân sự của các nước NATO dành cho Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra. 

Một trong những điểm thu hút khách tham quan triển lãm là khu vực trưng bày các khí tài quân sự của Mỹ, gồm xe tăng M1 Abrams, xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley, xe bọc thép Humvee, lựu pháo M777 và nhiều loại vũ khí khác.

Trong ảnh là xe cứu kéo M88 được Mỹ viện trợ cho Ukraine từ đầu cuộc chiến. M88 có thể hỗ trợ sửa chữa và cứu kéo các mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực trên chiến trường.

Xe bọc thép kháng mìn Maxxpro được các nước thành viên NATO viện trợ cho Ukraine. Mẫu xe bọc thép này được thiết kế để chống lại các loại mìn bộ binh và bảo vệ binh sĩ ngồi bên trong.

Nga cũng trưng bày mẫu lựu pháo M777 cỡ nòng 155 mm do Mỹ chế tạo đang được quân đội Ukraine sử dụng.

Một điểm nổi bật khác của triển lãm là xe tăng Leopard 2A6 của Đức. Ukraine đã mất ít nhất một chiếc Leopard 1A5, 18 chiếc Leopard 2A4 và 11 chiếc Leopard 2A6 kể từ khi phát động chiến dịch phản công vào mùa hè 2023.

Marder, một loại xe chiến đấu bộ binh do Đức sản xuất bị phía Nga thu giữ cũng được trưng bày tại triển lãm.

Bên cạnh Mỹ và Đức, Anh cũng là thành viên NATO viện trợ đáng kể vũ khí quân sự cho Ukraine kể từ đầu xung đột. Trong đó hầu hết là phương tiện chiến đấu bọc thép, tên lửa và các hệ thống phòng không.

Trong ảnh là Mastiff - mẫu xe bọc thép chở quân được Anh viện trợ cho Ukraine. London chuyển giao cho Kiev ít nhất 120 chiếc Mastiff.

Xe chiến đấu bộ binh CV90 của Thụy Điển viện trợ cho Ukraine, bị bắt sống gần như nguyên vẹn.

Xe tăng hạng nhẹ AMX-10 RC của Pháp.

Vũ khí không phải của NATO cũng được trưng bày tại triển lãm. Giống như xe bọc thép kháng mìn Bushmaster của Australia.

Hay xe bọc thép Mamba của Nam Phi.

Trà Khánh

Tin mới