Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điện Kremlin: Đàm phán không có Nga sẽ không đạt được kết quả

(VTC News) -

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định, các cuộc đàm phán về xung đột Ukraine mà không có sự tham gia của Nga sẽ không đạt được kết quả.

"Chúng tôi không hiểu hội nghị hòa bình này sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng nào. Hội nghị này sẽ đề ra những kỳ vọng nghiêm túc thế nào, chúng ta có thể nói về những kết quả thế nào nếu không có sự tham gia của Nga? Điều đó hoàn toàn không khả thi", người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov bình luận về thông tin hội nghị hòa bình về Ukraine sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ trong thời gian tới. 

Ông Peskov nhấn mạnh: "Đây rõ ràng là một sáng kiến được đề ra mà sẽ không đem lại kết quả".

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: TASS) 

Ông chỉ ra rằng quan điểm của Nga trong các cuộc đàm phán hòa bình đã được thể hiện rõ ràng từ lâu. Người phát ngôn điện Kremlin nói thêm: “Chúng tôi có các quan điểm nhất quán, hoàn toàn minh bạch, đã được nhắc lại nhiều lần và được Tổng thống của chúng tôi xác nhận”.

Trước đó, ngày 11/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko đã có cuộc hội đàm tại điện Kremlin. Trong đó, lãnh đạo Nga tái khẳng định Moskva chưa bao giờ từ chối giải quyết tranh chấp theo cách hòa bình và luôn muốn giải quyết xung đột theo cách này.

Trong khi đó, tại cuộc họp các ngoại trưởng châu Âu và Ả Rập diễn ra ở Riyadh, Ả Rập Xê-út ngày 30/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Borge Brende.

Tại đây, Ngoại trưởng Blinken lưu ý, xung đột có thể chấm dứt hay không còn phụ thuộc vào ý chí và quyết định của Nga. Theo nhà ngoại giao Mỹ, nếu Nga thể hiện mong muốn đàm phán chân thành thì Mỹ "chắc chắn sẽ ở đó".

"Vì vậy, tôi hy vọng (Tổng thống Nga) ông Putin hiểu được thông điệp và thể hiện thiện chí đàm phán thực sự, phù hợp với những nguyên tắc cơ bản của cộng đồng quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc gồm: chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, độc lập.

Nếu những điều đó được khẳng định một cách thích hợp, chúng ta sẽ tìm được giải pháp cho cuộc xung đột ở Ukraine. Ngay khi Nga chứng tỏ rằng họ thực sự sẵn sàng đàm phán, chúng tôi chắc chắn sẽ có mặt ở đó và tôi tin rằng người Ukraine cũng sẽ có mặt ở đó", Ngoại trưởng Mỹ nói. 

Kông Anh

Tin mới