Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nắng nóng, làm sao để bảo vệ sức khoẻ cho mẹ bầu và thai nhi?

(VTC News) -

Mùa hè nắng nóng, các thai phụ rất dễ bị mất nước, sốc nhiệt, nhiễm khuẩn, viêm da, viêm đường hô hấp… gây ảnh hưởng đến bào thai.

Dưới đây là những lưu ý để bảo vệ sức khoẻ mẹ bầu và thai nhi trong mùa nắng nóng.

Tránh mất nước

Trong thời gian mang thai, thân nhiệt của thai phụ sẽ cao hơn mức bình thường, vì vậy lượng nước cung cấp cho cơ thể cũng cần nhiều hơn. Mẹ bầu cần bổ sung đủ số lượng nước cần thiết, tốt nhất là uống từng ngụm nhỏ liên tục. Mồ hôi tiết ra nhiều sẽ làm cơ thể mất nước nghiêm trọng dẫn tới mệt mỏi, kiệt sức, tụt huyết áp, hoa mắt, chóng mặt…

Mùa hè nắng nóng, bà bầu cần chú ý giữ gìn sức khỏe cho bản thân và thai nhi. (Ảnh: Phụ sản HN)

Đề phòng cảm nắng

Thời gian mang thai, phụ nữ không nên đi, đứng dưới trời nắng quá lâu, nhất là buổi trưa nhiệt độ tăng cao. Theo các chuyên gia, bà bầu cần tránh ra đường vào thời điểm từ 10h đến 16h vì lúc này tia UV đạt đỉnh, gây nguy hiểm cho sức khoẻ.

Khi có việc phải ra đường, mẹ bầu nên mặc áo quần dài, dễ thấm hút mồ hôi, đội mũ rộng vành. Trong trường hợp đi đường xa, thai phụ lưu ý mang thêm nhiều nước uống. Bà bầu cũng cảnh giác không vào phòng máy lạnh ngay sau khi vừa từ ngoài trời nắng nóng về để tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột, dễ bị cảm nắng hoặc nặng hơn là đột quỵ.

Hạn chế thực phẩm chiên xào nhiều mỡ

Những loại thực phẩm chiên xào dầu mỡ có chứa một lượng phèn chua nhất định có tác dụng không tốt đến thai nhi, đồng thời làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể gây nên những bệnh lý không tốt cho thai phụ.

Nên ăn những món ăn thanh mát

Mẹ bầu được khuyến cáo nên bổ sung ít nhất 300gr rau xanh, 200gr trái cây tươi hàng ngày mới đủ đáp ứng nhu cầu của cả cơ thể mẹ lẫn thai nhi. Với mục đích giải nhiệt cơ thể, mẹ bầu nên ưu tiên các loại trái cây ít ngọt, chứa nhiều nước thì hiệu quả giải nhiệt sẽ tốt hơn như bưởi, cam, quýt, thanh long, dưa gang… Bà bầu tuyệt đối không ăn nhiều những trái cây gây nóng như vải, nhãn, mít…

Vũ Huyền (tổng hợp)

Tin mới