Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lợi ích không ngờ từ trà tỏi nếu bạn dùng đúng cách

(VTC News) -

Trà tỏi sử dụng nguyên liệu chính từ củ tỏi, loại gia vị thường dùng khi nấu ăn nhưng lại có thể đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu biết tiêu thụ đúng cách.

Báo Sức khoẻ Đời sống dẫn bài viết của GS.TS Đỗ Tất Lợi cho biết, tỏi có tên khoa học là Allium sativum L., thuộc họ hành Alliaceae.

Thành phần chủ yếu của tỏi là allicin, hợp chất sunfua tác dụng diệt vi khuẩn rất mạnh đối với vi trùng staphyllococcus, thương hàn, phó thương hàn, lỵ, vi trùng tả, trực khuẩn sinh bệnh bạch hầu.

Trong đông y, tỏi vị cay, tính ôn, hơi có độc, vào hai kinh can và vị. Tỏi tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, chữa các bệnh liên quan đến phụ khoa, trị giun sán, tiêu tích trệ do ký sinh trùng gây ra ở đường tiêu hóa, tiêu nhọt, hạch ở phổi, tiêu đờm, đầy chướng, đại tiểu tiện khó khăn, tả lỵ.

Trà tỏi sử dụng nguyên liệu chính từ củ tỏi. (Ảnh minh hoạ)

Tác dụng của trà tỏi

Tăng cường hệ miễn dịch

Trà tỏi được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus mạnh mẽ. Trà tỏi cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tỏi chứa các hợp chất có thể làm giảm mức cholesterol và hạ huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể.

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp

Đặc tính kháng khuẩn của trà tỏi có thể giúp ngăn ngừa và giảm bớt các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp như cảm lạnh, ho, cúm; làm dịu chứng viêm, thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh hơn.

Giảm viêm

Trà tỏi chứa chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm trong cơ thể. Điều này mang lại lợi ích cho những người mắc các bệnh viêm nhiễm như viêm khớp, hen suyễn hoặc rối loạn tiêu hóa.

Hỗ trợ tiêu hóa

Uống trà tỏi giúp tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách kích thích sản xuất enzyme tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột. Loại trà này cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng khó tiêu, cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Thúc đẩy giảm cân

Trà tỏi có trợ giảm cân do có tác dụng tăng cường trao đổi chất, tăng cường đốt cháy chất béo. Trà tỏi cũng có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn, giảm cảm giác thèm ăn, giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh dễ dàng hơn.

Tăng cường sức khỏe làn da

Các chất chống oxy hóa trong trà tỏi có thể giúp bảo vệ da chống lại tác hại do các gốc tự do gây ra, thúc đẩy làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn. Trà tỏi cũng có thể giúp giải quyết các tình trạng da như mụn trứng cá, bệnh chàm.

AN BÌNH (Tổng hợp)

Tin mới