Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

LĐBĐ Nam Mỹ nhận sai, Brazil mất oan phạt đền

(VTC News) -

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) thừa nhận trọng tài sai lầm khi không thổi phạt đền cho Brazil ở trận đấu với Colombia.

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ thừa nhận trọng tài sai khi không thổi phạt đền cho Brazil ở lượt trận cuối vòng bảng Copa America 2024. 

Brazil 1-1 Colombia

Phút 42, Vinícius Junior đi bóng từ cánh trái vào vòng cấm. Daniel Munoz truy cản cầu thủ của Brazil nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Vinicius và đồng đội phản ứng nhưng trọng tài Jesus Valenzuela và trọng tài VAR Mauro Vigliano vẫn giữ nguyên quyết định. 

"Khi tranh chấp trong vòng cấm, hậu vệ không chạm vào bóng. Do đó, va chạm này không hợp lệ. Trọng tài không quan sát được pha va chạm và cho phép trận đấu tiếp tục. VAR không xác định được hậu vệ Colombia phạm lỗi khi va chạm với tiền đạo của Brazil. VAR đã đưa ra quyết định sai", CONMEBOL ra thông báo.

Brazil mất phạt đền ở trận gặp Colombia.

Quyết định này ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu cũng như cục diện của bảng. Ở thời điểm xảy ra pha va chạm, Brazil đang dẫn 1-0. Nếu họ dẫn 2-0 thì Colombia khó có cơ hội giành 1 điểm. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1. Colombia giữ ngôi đầu bảng với 7 điểm, Selecao xếp sau với 5 điểm.

HLV Dorival Junior bức xúc: "Trọng tài đã rất quyết đoán. Chỉ có ông ấy và VAR không thấy phạt đền, còn chắc chắn xảy ra lỗi ở tình huống ấy".

Trong khi đó, Vinicius chia sẻ: "Copa America luôn rất khó khăn, vì vấn đề mặt cỏ, trọng tài - những người luôn cố chống lại chúng tôi. Mọi thứ rất khó khăn nhưng chúng tôi phải mạnh mẽ. Chúng tôi chỉ có thể cất tiếng nói bằng chiến thắng trên sân cỏ. Còn khi phát biểu thì CONMEBOL cho rằng chúng tôi nói quá nhiều".

Brazil gặp tổn thất khi Vinicius bị treo giò. Cầu thủ này nhận đủ 2 thẻ vàng nên không được ra sân. HLV Dorival Junior nhiều khả năng sử dụng tài năng trẻ Endrick ở vị trí tiền đạo, thay Vinicius. Ở tứ kết, Brazil gặp Uruguay - ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Văn Hải

Tin mới