Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kết thúc môn cuối thi THPT, nhiều sĩ tử sẽ 'ngủ nguyên tuần để xả hơi'

(VTC News) -

Kết thúc môn thi cuối tốt nghiệp THPT 2024, các thí sinh rời trường thi trong sự chào đón của gia đình, bạn bè, những cái ôm thay cho lời chúc mừng, yêu thương.

Chiều 28/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước hoàn thành môn thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Là một trong những thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất tại điểm thi THPT Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), Nguyễn Yến Nhi tự tin nói hoàn thành xuất sắc bài thi tiếng Anh. "Để bù lại những ngày tháng ôn thi vất vả, em sẽ dành nguyên một tuần chỉ để ngủ, đi chơi, xả hơi sau ngày dài ôn tập căng thẳng", nữ sinh nói.

Nam sinh tại điểm thi THCS Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm) cùng mẹ lưu lại khoảnh khắc ngay khi kết thúc môn thi cuối cùng. Theo đánh giá của nam sinh này, đề thi tiếng Anh năm nay dễ hơn so với đề minh họa, tự tin đạt điểm 8 trở lên.

Khoảnh khắc vỡ òa, cái ôm của nữ sinh tại điểm thi trường THPT Mỹ Đình.

"Em sẽ không so sánh đáp án thi để tinh thần thoải mái, nghỉ xả hơi sau ngày dài căng thẳng chạy đua cho kỳ thi", một nữ sinh này cho biết.

Người nhà của các thí sinh hồi hộp, rồi vỡ oà niềm vui khi con mình làm được bài.

Chị Lan (quận Cầu Giấy) vui mừng chạy đến ôm con gái ngay khi kết thúc môn thi cuối cùng. "Tôi không đặt nặng áp lực thành tích mà để con tự ý thức chuyện học tập. Sau khi kết thúc kỳ thi, vợ chồng tôi đã chuẩn bị thưởng cho con gái chuyến du lịch nghỉ dưỡng sau kỳ vượt vũ môn căng thẳng", chị Lan chia sẻ.

Các sĩ tử thở phào nhẹ nhõm khi kết thúc kỳ thi căng thẳng, khốc liệt nhất.

Nhóm bạn vui vẻ ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa.

Người nhà, bạn bè in ảnh của thí sinh làm quà tặng, chúc mừng sĩ tử đã hoàn thành "cuộc đua cam go" tốt nghiệp THPT 2024.

Nữ sinh hào hứng khoe hoàn thành tốt bài thi và lên sẵn lịch tự tập, vui chơi cùng nhau sau kỳ thi.

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được công bố vào 8h ngày 17/7.

Sau khi có kết quả thi, nếu còn băn khoăn về điểm số, thí sinh có thể xin phúc khảo bài thi theo quy định. Chậm nhất ngày 19/7, các Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho thí sinh.

Viên Minh

Tin mới