Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những thí sinh 'VIP' nhất Hà Nội: Đi thi có người hộ tống, phục vụ riêng

(VTC News) -

Gặp khó khăn trong việc đi lại, nhiều thí sinh ở Hà Nội được lực lượng công an, thanh niên tình nguyện hỗ trợ nhiệt tình, cõng vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2024.

Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Tại Hà Nội, các sĩ tử nhận được chăm sóc chu đáo, cổ vũ nhiệt tình từ các cơ quan chức năng và đoàn tình nguyện.

Tại điểm trường THPT Bất Bạt (Ba Vì) một thí sinh bị gãy chân được lực lượng y tế và các bạn tình nguyện hỗ trợ đưa vào phòng thi riêng. Nhờ đó, nam sinh này vào phòng thi đúng giờ và thuận lợi hoàn thành bài thi Ngữ văn sáng nay.

Tại điểm trường THCS Phú Thượng (Tây hồ), hai thanh niên trong đội tình nguyện nhiệt tình cõng một nữ sinh đau chân từ cổng trường vào phòng thi.

Dù phòng thi ở trên tầng cao nhưng các tình nguyện viên vẫn nở nụ cười rạng rỡ, tiếp lửa cho thí sinh.

Nam sinh lớp 12 thi tại điểm trường THPT Tân Dân (Phú Xuyên) được trêu đùa là thí sinh VIP nhất vì có người cõng tận lên phòng thi.

Một sĩ tử khác gặp tình trạng tương tự cũng được chăm sóc tận tình tại điểm thi THPT Phan Huy Chú (Đống Đa). Nam sinh chống nạng chân vừa được dìu, vừa được che ô tránh thời tiết nắng. 

Hành trình đi thi của các sĩ tử 2006 luôn có sự đồng hành của những thanh niên áo xanh. Thí sinh được tặng bánh, nước trước và sau mỗi bài thi.

Tại một số điểm trường, đội thanh niên tình nguyện còn chuẩn bị đồ ăn sáng để dành tặng các sĩ tử.

Để tạo niềm vui bất ngờ cho các thí sinh, đội tình nguyện tại Long Biên dành thời gian chuẩn bị những tấm biển in slogan đầy màu sắc. Lời động viên này là món quà vô giá giúp các sĩ tử bình tĩnh - tự tin - chiến thắng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có 1.071.393 thí sinh đăng ký, tăng hơn 45.000 so với năm 2023. Trong đó, thí sinh tự do 46.978, chiếm 4,38%. Toàn quốc bố trí 2.323 điểm thi, tăng 51 điểm so với năm ngoái.

Các tỉnh, thành phố có số thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất gồm: Hà Nội 109.078 thí sinh; TP.HCM 88.196 thí sinh; Thanh Hóa 38.677 thí sinh. Các tỉnh có số thí sinh đăng ký dự thi ít nhất là Kon Tum với 5.052 thí sinh; Lai Châu với 4.211 thí sinh; Bắc Kạn với 3.180 thí sinh.

Hiểu Lam

Tin mới