Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thí sinh bị gãy khớp gối, chống nạng vào phòng thi tốt nghiệp THPT

(VTC News) -

Tai nạn khiến khớp gối bị gãy cách đây 5 ngày, nam sinh ở Hà Tĩnh được tình nguyện viên hỗ trợ đưa đón và dìu vào phòng thi.

Sáng 27/6, hơn 17.800 thí sinh tại Hà Tĩnh bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tại điểm trường THPT Hương Khê, Nguyễn Văn Huân (học sinh lớp 12, trường THPT Hương Khê) được các tình nguyện viên hỗ trợ đưa đón và dìu vào phòng thi. 

Thí sinh được tình nguyện viên hỗ trợ vào phòng thi. 

Theo anh Phan Trọng Hùng, Bí thư Đoàn thị trấn Hương Khê, nhận được thông tin có nam sinh bị gãy khớp gối không thể tự đi lại, các tình nguyện viên đã lên kế hoạch, chở em tới điểm thi bằng ô tô.

“Hưng đang ở trọ cách trường khoảng 3km. Vì chân không thể duỗi thẳng nên chúng tôi đã đưa em tới điểm thi bằng ô tô và hỗ trợ đưa em vào tận phòng thi”, anh Hùng nói.

Nam sinh Nguyễn Văn Huân bị tai nạn cách đây 5 ngày. Tại bệnh viện, em được chuẩn đoán gãy khớp gối không thể đi lại.

Đến ngày 26/6, em đến phòng trọ cách trường khoảng 3km để tiện đường làm thủ tục dự thi và ôn bài.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hà Tĩnh có 35 điểm thi, 35 Đội Thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” với gần 1.500 người tham gia. 

Năm nay, tại TP.HCM cũng có 3 thí sinh thuộc trường hợp đặc biệt, phải thi phòng riêng. Cụ thể, tại điểm thi trường THPT Thủ Đức (TP Thủ Đức), thí sinh Nghiêm Xuân Tùng phải nhờ người viết bài hộ môn Ngữ văn do bị bỏng tay phải. Đối với các môn thi trắc nghiệm, Tùng sẽ tự tô câu trả lời của mình.

Tại điểm thi ở quận Tân Bình, 1 thí sinh phải nằm dự thi do viêm tủy. Điểm thi ở huyện Củ Chi có 1 thí sinh bị gãy tay. Những thí sinh thuộc trường hợp đặc biệt này đều được điểm thi cử cán bộ coi thi chép bài hộ. Phòng thi có gắn camera giám sát.

Trọng Tùng

Tin mới