Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Huyền thoại Rivaldo đưa lời khuyên giúp Việt Nam dự World Cup

(VTC News) -

Huyền thoại Rivaldo dành lời khuyên khi được hỏi về mục tiêu đến World Cup của bóng đá Việt Nam.

"Tôi nghĩ muốn dự World Cup, bên cạnh việc đầu tư cho bóng đá trẻ, Việt Nam cần tập trung nâng cao chất lượng giải đấu trong nước. Khi chất lượng giải đấu được nâng lên, cơ hội dự World Cup sẽ rộng mở hơn", Rivaldo chia sẻ. 

Đây là lời khuyên của cựu danh thủ Brazil trong cuộc trò chuyện vui với tuyển thủ Việt Nam Quế Ngọc Hải. Rivaldo nói thêm: "Các bạn cũng nên chiêu mộ những chuyên gia chất lượng. Những chuyên gia giỏi và phù hợp sẽ giúp nền bóng đá Việt Nam phát triển vượt bậc. Các bạn cũng cần thi đấu quốc tế nhiều hơn. Khi ấy, mục tiêu dự World Cup chắc chắn sẽ khả thi".

Trong buổi trò chuyện, Rivaldo chia sẻ thêm về đam mê bóng đá của người Brazil. Ông cho biết, tình yêu bóng đá, quyết tâm theo đuổi bóng đá và chất lượng giải quốc nội góp phần lớn giúp nền bóng đá của Brazil phát triển. 

"Các bạn biết đấy, phần lớn cầu thủ ở Brazil chơi bóng từ nhỏ. Khi sinh ra là chúng tôi đã chơi bóng. Phần lớn cầu thủ xuất phát từ gia đình khó khăn. Bóng đá là cách để chúng tôi thoát nghèo, đổi đời và ra nước ngoài chơi bóng. Brazil rộng lớn, có giải đấu chất lượng và đó là cơ hội để chúng tôi tìm kiếm được nhiều nhân tài", Rivaldo nói.

Rivaldo có mặt tại Hà Nội.

Những ngày qua, Rivaldo và nhiều cựu danh thủ Brazil như Carlos Dunga, Giovanni, Edmilson, Kleberson, Lucio hay Ze' Carlos có mặt ở Việt Nam để tham dự sự kiện lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil. Sự kiện này được tổ chức để chào mừng kỷ niệm 35 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil (1989 - 2024).

Tối 27/4, trận đấu giữa đội tuyển ngôi sao Brazil và đội tuyển ngôi sao Việt Nam, trong khuôn khổ sự kiện, diễn ra trên sân Hòa Xuân (TP Đà Nẵng). Đội ngôi sao Brazil thắng 7-1. 

Tối nay 29/4, đội cựu danh thủ Brazil sẽ tham dự trận giao hữu với CLB Công an Hà Nội lúc 18h trên sân Hàng Đẫy.

Văn Hải

Tin mới