Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Honda sẽ ra mắt CR-V chạy hydro vào năm tới

Chiếc xe có thiết kế tương tự CR-V chạy bằng hydro sẽ được sớm ra mắt tại Nhật Bản và một số thị trường vào năm 2024.

Honda sẽ sớm ra mắt một chiếc Crossover chạy bằng Hydro. (Ảnh: Reuters)

Honda đã tiết lộ thêm các chi tiết về mẫu xe kế nhiệm của chiếc CR-V. Tuy chưa có cái tên chính thức cho mẫu xe này nhưng đây sẽ là bước tiến nhằm giảm lượng khí thải carbon khỏi sản phẩm của hãng.

Trong cuộc họp về chiến lược kinh doanh pin nhiên liệu của nhà sản xuất trong tương lai, Honda đã tiết lộ xe được trang bị một ngăn xếp pin nhiên liệu và động cơ truyền động điện ở dưới mui xe và trên bánh trước, động cơ đốt trong CR-V cũng được lắp ở vị trí tương tự.

Hai bình chứa hydro đều nằm ở vị trí tốt từ góc độ va chạm an toàn, với một bình đặt phía dưới ghế sau và bình còn lại ở phía trên và ngay trước trục sau. Một "Bộ nguồn thông minh" được thay thế cho hệ truyền động của CR-V thông thường, trong khi bộ điều khiển pin, biến tần điện và hệ thống truyền động được đóng gói thành một module.

Honda không nói rõ về độ lớn của dung lượng pin, nhưng vài tháng trước, nhà sản xuất ô tô này đã xác nhận pin sẽ đủ để cung cấp điện plug-in. Điều này giúp chủ xe sạc lại điện những chiếc SUV của họ qua đêm. Nhờ đó mà xe có thể di chuyển một quãng đường trước khi kích hoạt pin nhiên liệu và giảm sự phụ thuộc vào hệ thống tiếp nhiên liệu hydro.

Hình ảnh về pin nhiên liệu mới nhất của Honda. (Ảnh: Motor1)

Chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu sẽ được chế tạo tại Trung tâm Sản xuất của Honda ở Ohio (Mỹ), là nơi nổi tiếng nhất về việc từng là địa điểm sản xuất xe NSX. Những chiếc xe dành cho thị trường Nhật Bản cũng sẽ được sản xuất từ cơ sở này. Dự đoán xe sẽ được ra mắt ở Bắc Mỹ và Nhật Bản từ đầu năm 2024.

Honda và General Motors sẽ hợp tác để phát triển dòng xe pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo của Honda trong chiếc SUV 2024. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tuyên bố nó sẽ có giá thấp hơn 2/3 so với pin nhiên liệu được tìm thấy trên chiếc Clarity, với độ bền gấp đôi nhờ các vật liệu chống ăn mòn cao hơn.

Xe sử dụng pin nhiên liệu cũng có thời gian khởi động nhanh hơn ở nhiệt độ rất lạnh, khoảng -22 độ F ( tương đương -30 độ C).

Honda hy vọng rằng công nghệ mới sẽ giúp đẩy nhanh việc áp dụng pin nhiên liệu hydro trong vận tải đường bộ hạng nặng, xây dựng, vận chuyển và sản xuất điện.

Nguồn:

Tin mới