Hãng độ Motocicli Audaci tại Italy vừa cho ra mắt bản độ Honda Cub C125 theo phong cách xe địa hình. Bản độ này có tên gọi Honda Super Cub 125X.
Việc đi trên những địa hình xấu đòi hỏi chiếc xe phải được cải tiến đáng kể, không chỉ ở khả năng off-road, mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ vốn có của dòng xe Cub.
|
Bản độ được trang bị bộ lớp gai to bản giúp xe tăng khả năng bám đường. Hệ thống treo được thay đổi hoàn toàn với phuộc ống lồng Ohlins phía trước, giúp phần đầu xe của chiếc Cub cao thêm 38,1 mm. Phuộc sau dạng lò xo đôi, cũng mang thương hiệu Ohlins. |
Nhằm tăng thêm vẻ cổ điển và kiểu dáng scrambler, hãng độ Motocicli đã cắt bớt phần chắn bùn phía sau, chắn bùn trước được gắn cao hơn.
Đèn pha tròn phía trước vẫn được giữ lại, nhưng đèn xi nhan đã được loại bỏ. Ghi đông đổi thành dạng thanh ống, được nâng cao hơn để phù hợp với kiểu dáng xe địa hình. Phía sau, đèn hậu được thiết kế lại, tích hợp vào chắn bùn. Bên dưới có thêm tấm chắn gầm để bảo vệ động cơ.
|
|
Ngoài ra, xe còn có tấm chắn phanh, vừa giúp hạn chế bùn đất bắn vào làm giảm hiệu suất phanh, vừa giúp chiếc xe thêm hầm hố và bắt mắt. Hệ thống ống xả được nâng cao, cổ ống xả được bọc vải tạo chất cổ điển, phần ốp ống xả được làm từ sợi carbon. |
|
Yên xe được bọc da cao cấp Alcantara, phẳng và kéo dài. Thân xe được sơn màu vàng cát, cùng những họa tiết sọc đen tạo thêm sự cứng cáp cho ngoại hình nhưng vẫn giữ được chất sang trọng cổ điển của dòng Cub. |
Để chứng minh được khả năng off-road của mẫu xe này, hãng độ sẽ đưa chiếc Super Cub 125X đến dự sự kiện off-road và Dust'n Sardinia vào tháng 9 tới và hoàn thành quãng đường mòn dài hơn 450 km.
Sau đó, Motocicli sẽ mang bản độ này đến trưng bày tại Triển lãm EICMA 2021 diễn ra vào tháng 11 năm nay. Dù không phải là một chiếc côn tay giàu sức mạnh, bản độ này vẫn được đánh giá là một đối thủ mạnh tại các cuộc thi off-road.
Nguyên bản của Honda Super Cub C125 được trang bị động cơ xy-lanh đơn 124 cc phun xăng điện tử nhưng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Công suất tối đa đạt 9,65 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm ở 6.250 vòng/phút. Đi kèm với đó vẫn là hộp số tròn 4 cấp và dẫn động xích (sên).
Tại Việt Nam, Super Cub C125 được nhập khẩu từ Thái Lan và có giá đề xuất 85 triệu đồng, cao nhất trong các mẫu xe số đang bán chính hãng.