Chiều 27/1, theo báo cáo của trường Tiểu học Ngũ Đoan (huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng), trường đã thành lập Hội đồng kỷ luật liên quan vụ học sinh bị đánh tím mông vì không làm bài tập về nhà.
Sau khi xem xét tình hình, trường nhận thấy, phương pháp quản lý lớp của cô Vũ Thị Hoài (giáo viên chủ nhiệm lớp 3E, trường Tiểu học Ngũ Đoan) không đúng môi trường sư phạm nên quyết định tạm đình chỉ công tác từ 26/1 đến 28/1 để xem xét sự việc và xử lý kỷ luật nếu có sai phạm.
Trường Tiểu học Ngũ Đoan - nơi xảy ra vụ việc học sinh bị đánh tím mông vì không làm bài tập về nhà.
Lúc 20h27 ngày 25/1, Ban giám hiệu nhà trường nhận được phản ánh từ phụ huynh của một học sinh lớp 3E việc con mình bị đánh tím mông do không hoàn thành bài tập. Trường đã phân công đại diện Ban giám hiệu và Chủ tịch Công đoàn trường cùng giáo viên chủ nhiệm vào nhà phụ huynh trên để xác minh vụ việc. Tại đây, ngoài ông M.N.T là người phản ánh còn có một số phụ huynh khác.
Thông qua phản ánh của các phụ huynh và học sinh, nhà trường được biết, các học sinh trên do không hoàn thành bài tập nên bị các bạn quản lý lớp đánh theo lời răn đe của cô. Ngay sau đó, giáo viên chủ nhiệm đã nhận lỗi và xin Iỗi trước các gia đình vì không sát sao lớp và có lời răn đe không phù hợp trong môi trường giáo dục.
Cô Hoài - giáo viên chủ nhiệm cũng hứa sẽ không dùng hình thức răn đe học sinh như vậy.
Sáng 26/1, nhà trường triển khai họp khẩn để giải quyết vụ việc, đồng thời báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Thuỵ, UBND xã Ngũ Đoan.
Báo cáo của trường Tiểu học Ngũ đoan nêu, học sinh trong lớp khẳng định, giáo viên chủ nhiệm không đánh học sinh mà các bạn quản lớp đánh trong thời gian truy bài trước khi vào lớp 15 phút (lúc đó cô chưa có mặt trong lớp). Nhà trường đã yêu cầu giáo viên tường trình lại sự việc, viết bản kiểm điểm.
"Qua sự việc trên, bản thân cô giáo Vũ Thị Hoài cần rút ra bài học sâu sắc về những lời răn đe của mình trước học sinh, không để xảy ra hậu quả đáng tiếc như vụ việc này. Nhà trường cũng rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc giáo dục, nhắc nhở giáo viên về những lời nói và hình thức răn đe học sinh cho phù hợp, góp phần giữ kỷ luật lớp nhưng thúc đẩy sự phát triển mọi mặt của học sinh", báo cáo nhấn mạnh.