Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Didier Deschamps: Tuyển Pháp cần cải thiện ngay khả năng dứt điểm

(VTC News) -

Đội tuyển Pháp, một lần nữa, cần tới pha phản lưới nhà của đối thủ để giành thắng lợi cuối cùng.

Pháp và Bỉ bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Phút 85, Les Bleus tìm được bàn mở tỉ số từ cú sút của tiền đạo thay người Kolo Muani. Bóng đập chân trung vệ Jan Vertonghen đổi hướng, làm bó tay thủ thành Koen Casteels. Pháp thắng 1-0 để có mặt tại tứ kết EURO 2024.

Pháp mở tỉ số từ cú dứt điểm của Kolo Muani.

"Chúng tôi đã trưởng thành hơn trong cách chơi. Cả đội khá thận trọng vì Bỉ giỏi tấn công. Nhưng ở trận này, họ đã không tấn công nhiều như tôi nghĩ. Điều này mở ra cơ hội cho chúng tôi tạo cơ hội để ghi bàn. Chúng tôi thi đấu thông minh, tấn công nhưng không rơi vào bẫy của họ. Bỉ luôn xuất sắc trong việc khai thác khoảng trống sau lưng các hàng hậu vệ. Pháp không để điều này xảy ra", HLV Didier Deschamps nói.

Sau 4 trận đấu tại EURO, Pháp sở hữu thời lượng kiểm soát bóng 56.25%. Trong trận gặp Hà Lan, con số này lên tới 63%.

Nhà cầm quân 55 tuổi chia sẻ về triết lý của đội tuyển: "Tôi may mắn khi có những cầu thủ biết cầm bóng trong đội hình. Cả đội chơi tốt, áp đảo nhờ kỹ năng kiểm soát bóng. Đó là một điều tôi rất thích xuyên suốt trận đấu hôm nay.

Bạn không thể thắng chỉ nhờ cầm bóng đâu, nhưng rõ ràng kiểm soát bóng nhiều cũng đồng nghĩa với việc tạo ra nhiều cơ hội hơn. Vấn đề duy nhất tôi muốn cải thiện, đó là khả năng chuyển số cơ hội đó thành bàn thắng".

Pháp dứt điểm nhiều thứ 4 từ đầu giải, nhưng mới chỉ có 3 bàn thắng.

Pháp đã tung ra 69 cú dứt điểm từ đầu EURO, nhiều thứ 4 cả giải. Tuy nhiên, họ chỉ có 3 bàn thắng. 2 trong số đó là những tình huống phản lưới nhà của đội bạn, pha lập công còn lại thuộc về Kylian Mbappe trên chấm 11m.

HLV Didier Deschamps cần cải thiện kỹ năng dứt điểm của các học trò, khi chỉ còn 4 ngày nữa, họ sẽ bước vào trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha.

"Pháp vào tứ kết một cách thuyết phục. Chúng tôi có đủ khả năng và nhân sự để ghi nhiều bàn thắng hơn", ông Deschamps nói.

Pháp 1-0 Bỉ.

Đầu gối của Vertonghen đã đem về bàn thứ 2 cho Pháp từ những pha phản lưới nhà, trực tiếp đưa tuyển Bỉ về nước.

Sau trận, HLV Domenico Tedesco không giấu nổi sự thất vọng: "Thủng lưới ở phút 86 rồi thua trận, đó là cảm giác cay đắng. Tôi không biết phân tích gì nữa. Chúng tôi nhận những bàn thua rất đen đủi tại giải lần này. Trước đó là bàn thua trước Slovakia, giờ lại tới cú sút của Kolo Muani".

Bỉ thất vọng rời EURO 2024 từ vòng 1/8.

Sau trận hòa 0-0 trước Ukraine, cầu thủ Bỉ bị CĐV la ó. Họ cảm thấy không hài lòng với lối chơi thụ động, an toàn mà ông Tedesco đang xây dựng.

Nhà cầm quân 38 tuổi nghĩ khác: "Bỉ đã gây áp lực trước Slovakia ở trận ra quân. Chúng tôi có nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trận hòa với Ukraine thì khác. Chỉ cần thủng lưới 1 bàn thôi là sẽ rời giải nên đội tập trung phòng ngự. Cả đội cố gắng điều chỉnh lối chơi sao cho phù hợp với hoàn cảnh".

Ông Tedesco cũng bảo vệ Romelu Lukaku - người bị VAR từ chối 3 bàn thắng tại vòng bảng. "Tôi không tin nổi Lukaku về nhà mà không có bàn thắng nào, Jeremy Doku cũng không ghi bàn và không kiến tạo. Lukaku là cầu thủ giỏi. Tôi đặt trọn niềm tin vào cậu ấy, nhưng đây là giải đấu khó khăn. Cậu ấy đã có thể đứng đầu danh sách vua phá lưới khi khép lại vòng bảng", ông Tedesco nói.

Pháp sẽ chạm trán Bồ Đào Nha tại tứ kết. Trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 6/7 (theo giờ Việt Nam), trên sân Volksparkstadion

Thành Lộc

Tin mới