Màn hình quảng cáo tại khu vực sảnh chờ của các tòa văn phòng, chung cư cao cấp
Trong giai đoạn thị trường cạnh tranh, các doanh nghiệp hiện nay luôn tìm kiếm những kênh truyền thông hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Ở các quốc gia có tốc độ đô thị hóa nhanh, kênh truyền thông thang máy được ưu tiên lựa chọn để quảng bá thương hiệu, sản phẩm.
Các quốc gia này có nhiều chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, tạo điều kiện để phủ sóng các màn hình quảng cáo. Phương tiện truyền thông này sử dụng màn hình tại sảnh chờ ngoài và trong thang máy để truyền tải các thông điệp, chiến dịch cho thương hiệu.
Quảng cáo được tiếp xúc liên tục và trong thời điểm nhàn rỗi của người sử dụng thang do đó mang lại hiệu quả cao.Theo số liệu từ nghiên cứu của Elevator Media, 98% người đang sử dụng thang máy sẽ chú ý đến quảng cáo. Trung bình mỗi ngày tại các tòa nhà văn phòng, chung cư, mỗi người sẽ có 30 giây đến 2 phút sử dụng thang, đủ để tiếp xúc với các thông điệp quảng cáo.
Bên cạnh sự chú ý, kênh truyền thông này cũng mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao. Một nghiên cứu từ Nielsen năm 2020 cho thấy quảng cáo trong thang máy có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lên tới 30% so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác, nhờ vào khả năng tiếp cận cao.
Một sảnh thang máy lắp đặt các màn hình quảng cáo của Chicilon Media.
Tại Việt Nam, với tốc độ phát triển công nghiệp, đô thị, nhu cầu quảng cáo ở các màn hình thang máy ngày càng nhiều hơn. Trong đó, Chicilon Media hiện là đơn vị giữ thị phần truyền thông thang máy lớn nhất Việt Nam, theo tiêu chuẩn khai thác của Chicilon Media.
Đơn vị này sở hữu mạng lưới với số lượng lớn màn hình quảng cáo tại khắp các thành phố lớn, tiên phong áp dụng công nghệ và sáng tạo nội dung giúp nâng cao trải nghiệm người xem. Hiện tại, các quảng cáo do Chicilon Media khai thác có khả năng tiếp cận đến hàng triệu lượt người mỗi ngày.
Để đảm bảo khả năng tiếp cận, hiệu quả cho đối tác, Chicilon Media có tiêu chuẩn lắp màn hình ở những vị trí có lưu lượng người xem và tiếp cận cao. Đơn vị luôn ưu tiên lắp đặt màn hình tại các vị trí như khu vực ra vào thang máy tại sảnh chính tòa nhà, bên trong buồng thang máy. Đây là những vị trí bảo đảm tỉ lệ tiếp cận tối ưu, từ đó bảo vệ lợi ích của các nhà quảng cáo.