Đại dịch COVID-19 buộc các hãng hàng không lớn nhất cũng phải xếp xó máy bay, cắt giảm nhân viên và củng cố tài chính để tồn tại qua cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không. Có lẽ phải mất tới vài năm mới phục hồi hoàn toàn song một số CEO dũng cảm lại cho rằng hiện tại là thời điểm hoàn hảo để ra mắt hãng bay mới.
Flyr
Hãng hàng không khởi nghiệp của Na Uy Flyr dự kiến sẽ có chuyến bay đầu tiên trong vài tháng tới với hai chiếc máy bay Boeing 737-800. Flyr cũng tiết lộ sơn trắng và xanh lá cây là màu nổi bật trên máy bay của hãng.
Thiết kế máy bay của Flyr. (Ảnh: Flyr)
Hãng dự định sẽ tăng cường đội bay của mình lên 8 chiếc vào mùa thu năm nay. Flyr sẽ tập trung vào các gia đình Na Uy và thị trường du lịch.
Flypop
Flypop - một startup của Anh tập trung vào các chuyến bay đường dài giá rẻ - cũng sẽ cất cánh năm nay.
Flypop hy vọng sẽ kết nối Vương quốc Anh và Ấn Độ bằng các chuyến bay giá rẻ. (Ảnh: Flypop)
CEO Flypop Nino Judge cho rằng: "Đại dịch COVID-19 là thời điểm tốt nhất để mở hãng hàng không, vì chi phí rất thấp. Mọi thứ đều chỉ còn nửa giá".
Hiện tại, Flypop chỉ phải trả số tiền bằng nửa so với các đối thủ trên thị trường chặng bay dài để thuê Airbus A330. Flypop hướng đến phục vụ nhu cầu đi lại giữa Anh và Ấn Độ.
Breeze Airways
(Ảnh: Breeze Airways)
Breeze Airways là sản phẩm mới nhất của doanh nhân khởi nghiệp ngành hàng không David Neeleman - người sáng lập JetBlue, Azul và WestJet.
Neeleman tiết lộ, Breeze Airways sẽ nhắm vào mảng du lịch trong nước Mỹ.
Trong đơn xin cấp giấy phép hoạt động nộp lên Bộ Giao thông Mỹ hôm 7/2, JetBlue cho biết Breeze đặt mục tiêu trở thành "hãng hàng không tốt nhất thế giới" và sẽ tập trung vào các thành phố tầm trung của Mỹ khi mạng lưới hàng không hiện nay của JetBlue "rút khỏi".
Hãng hàng không Breeze Airways sẽ sử dụng đội máy bay Embraer 195 từ hãng hàng không Azul của Brazil, một công ty khác của ông Neeleman. Đến tháng 4/2021, chiếc Airbus A220 dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng.