Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giấy vệ sinh bị 'khoắng sạch' trên các kệ hàng ở Hong Kong giữa mùa dịch bệnh

(VTC News) -

Hong Kong nhiều ngày qua vật lộn vì thiếu hụt khẩu trang, giờ đây thêm một mặt hàng nữa trở nên khan hiếm - giấy vệ sinh.

Hôm 5/2, cộng đồng mạng Hong Kong truyền tay nhau bức ảnh hàng nghìn người xếp hàng qua đêm đợi mua khẩu trang. Tối cùng ngày, một hình ảnh khác gây sốt không kém: kệ hàng giấy vệ sinh trong các siêu thị trống trơn, cho thấy sự thiếu hụt của mặt hàng thiết yếu này tại đặc khu đang cố tự cô lập mình khỏi Trung Quốc đại lục để ngăn ngừa virus corona lây lan. 

Cuộc săn lùng "giấy vệ sinh" bắt đầu khi một tin nhắn chụp lại lưu ý nội bộ từ chuỗi siêu thị Wellcome nói rằng việc sản xuất giấy vệ sinh cùng một số mặt hàng khác như mì ăn liền, thực phẩm đóng hộp và đồ uống bị ngừng lại sau khi các nhà máy tại Trung Quốc đại lục đóng cửa và nguồn cung sẽ sớm cạn kiệt. 

Người Hong Kong tranh nhau mua giấy vệ sinh trong siêu thị. (Ảnh: RTHK)

Tin nhắn được lan truyền qua WhatsApp vào chiều 5/2 khiến người Hong Kong đổ tới các siêu thị để mua hàng dự trữ trước khi quá muộn. 

Tuy nhiên, giới chức Hong Kong khẳng định đây chỉ là tin đồn thất thiệt. Chính quyền thành phố trong một tuyên bố vào tối muộn 5/2 nói họ cảm thấy tiếc khi các hành động lan truyền tin đồn độc hại đã gây ra sự thiếu hụt các mặt hàng như gạo hay giấy vệ sinh, đồng thời nhấn mạnh các bước đi chống lại sự lây lan của virus sẽ không ảnh hưởng tới số hàng hóa luân chuyển qua biên giới. 

Người phát ngôn của Wellcome nhấn mạnh thông tin lan truyền là sai lệch, đồng thời cam kết cung cấp đủ các mặt hàng cho khách hàng. 

Đại diện của ParknShop, một siêu thị khác của Hong Kong cũng khẳng định họ có rất nhiều nguồn cung về giấy vệ sinh. 

Tuy nhiên, những lời trấn an này không đủ thuyết phục dư luận. Tờ RTHK cho biết tại một số cửa hàng của Wellcome tại Wan Chai, một hàng dài người xếp hàng chờ đợi bên ngoài cửa từ sáng sớm chỉ để mua giấy vệ sinh và gạo. 2 mặt hàng này bị bán sạch trong 30 phút. 

Một người đàn ông vác theo bao tải đựng giấy sinh trên một con phố Hong Kong tối 5/2 cho biết một người bạn của mình đã xếp hàng để mua chúng. 

Một phóng viên Bloomberg tới 8 siêu thị tại Hong Kong và nhận thấy giấy vệ sinh đang thực sự khan hiếm. 

2 người đàn ông đứng bên ngoài siêu thị tự chọn U trong khu phố Sheung Wan dường như đang lên kế hoạch cho một cuộc sống không giấy vệ sinh. 

"Chúng tôi tới 5 cửa hàng và chẳng còn giấy vệ sinh mà mua. Dù sao chúng tôi vẫn còn giấy vệ sinh", Lok Gork, 30 tuổi, một cư dân Hong Kong chia sẻ. 

 

Song Hy (Nguồn: Coconuts )

Tin mới