Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá xăng dầu hôm nay 3/9: Tiếp tục sắc xanh

(VTC News) -

Giá dầu thế giới hôm nay tiếp tục đi lên do nhu cầu có dấu hiệu khởi sắc và lo ngại nguồn cung thắt chặt.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h30 ngày 3/9, giá dầu WTI giao dịch ở mức 86,05 USD/thùng, tăng 0,38 USD/thùng trong khi đó dầu Brent giao dịch ở mức 88,99 USD/thùng, tăng 0,32 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá dầu hôm nay tiếp tục đi lên do nhu cầu có dấu hiệu khởi sắc và lo ngại nguồn cung thắt chặt.

Giá dầu tăng sau khi Mỹ công bố số liệu cho thấy lượng dầu tại các kho dự trữ của nước tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới này sụt giảm mạnh.

Viện Xăng Dầu Mỹ (API) thông tin, các kho dự trữ dầu của Mỹ bất ngờ giảm khoảng 11,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 25/8, cao hơn nhiều so với ước tính trung bình là giảm 3,3 triệu thùng của các nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát của hãng tin Reuters.

Giá xăng dầu hôm nay tiếp tục đi lên.

Dự trữ dầu của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến là thông tin tích cực cho thị trường “vàng đen” vì điều này cho thấy nhu cầu của thị trường tăng mạnh, từ đó đẩy giá dầu đi lên.

Cùng với đó, lo ngại cơn bão Idalia ở Vịnh Mexico sẽ ảnh hưởng đến các cơ sở sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên lớn của Mỹ đã khiến các nhà đầu tư đẩy mạnh hoạt động mua vào. Nguy cơ mất điện do bão Idalia ở Vịnh Mexico có thể ảnh hưởng đến nguồn cung trong ngắn hạn. Điều này hỗ trợ cho giá dầu tăng.

Bên cạnh đó, nguồn cung dầu dự kiến sẽ vẫn thắt chặt do Ả Rập Xê Út, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, có khả năng sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện đến tháng 10.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 21/8 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá xăng dầu được điều chỉnh tăng.

Cụ thể,giá xăng E5 RON92 tăng lên mức 23.339 đồng/lít, xăng RON95 lên 24.601 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 71 đồng/lít so với mức bán lẻ hiện hành, xuống mức 22.354 đồng/lít. Ngược lại, giá dầu hỏa tăng 420 đồng/lít, lên 22.309 đồng/lít và dầu mazut tăng 313 đồng/kg so với giá bán lẻ hiện hành, không cao hơn 17.981 đồng/kg .

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 22 lần điều chỉnh, trong đó có 13 lần tăng, 7 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Ngọc Vy

Tin mới