Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 29/6:  Không biến động

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.326 USD/ounce, không thay đổi so với đầu giờ sáng qua.

Thị trường vàng thế giới không tìm thấy động lực mới và duy trì ổn định trong phiên giao dịch cuối của tuần khi dữ liệu lạm phát mới nhất không đưa ra định hướng rõ ràng nào cho chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi (loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động) đã tăng 0,1% vào tháng trước. Dữ liệu mới công bố phù hợp với kỳ vọng.

Giá vàng sáng nay hầu như không biến động so với hôm qua.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 29/6, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.326 USD/ounce, không đổi so với sáng hôm qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.336,9 USD/ounce, giảm 1,7 USD.

Dự báo giá vàng

Theo chuyên gia nghiên cứu cấp cao Michael Brown của Pepperstone, dữ liệu mới nhất không tạo ra bất ngờ nào trên thị trường. Brown kỳ vọng Fed sẽ duy trì lập trường chính sách tiền tệ tích cực của mình vì lạm phát vẫn còn chưa giảm đúng kỳ vọng. Ông cho rằng, các nhà hoạch định chính sách hiện tại vẫn chưa vội đưa ra quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ cho đến khi chắc chắn rằng lạm phát đang giảm về mức mục tiêu.

Cùng quan điểm, Chủ tịch thị trường thế giới Chris Gaffney của EverBank nói rằng, giá vàng đang dao động trong phạm vi khá hẹp và có thể sẽ giữ nguyên phạm vi này cho đến khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) xác nhận sẽ cắt giảm lãi suất.

Hiện tại, thị trường đang đặt cược Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và tiếp tục cắt giảm vào tháng 12. Theo công cụ FedWatch CME, các nhà giao dịch đang định giá khoảng 68% khả năng lãi suất sẽ giảm vào tháng 9, so với mức 64% trước khi dữ liệu lạm phát được công bố. 

Mặc dù thị trường đang ổn định nhưng các chuyên gia phân tích cho rằng vàng vẫn có xu hướng tăng mạnh miễn là giá duy trì ở mức hỗ trợ trên 2.300 USD/ounce. Theo chiến lược gia trưởng Michele Schneider của MarketGauge.com, áp lực lạm phát, căng thẳng địa chính trị và thâm hụt của chính phủ đang tăng lên, cung cấp sự hỗ trợ vững chắc cho vàng. Kim loại quý này sẽ bứt phá vào tháng 9 khi Fed tiến hành xoay trục chính sách.

Công Hiếu

Tin mới