Con số trên được quan chức của Ủy ban Công thức 1 Quốc tế tiết lộ, áp dụng cho giải F1 năm 2019 gồm cả xe tham dự “Formula E” (xe đua chạy điện). (Ảnh: Autosport)
Theo tờ Sports Journal, chi phí cho một chiếc F1 năm 2014 chỉ khoảng 7,7 triệu USD, nay đã tăng gấp đôi. (Ảnh: SkySports)
Các hãng lớn như McLaren, Mercedes, Ferrari và Red Bull đầu tư rất mạnh tay cho phát triển xe đua F1 thế hệ mới. Khoản chi hàng năm cho xe đua F1 của ba hãng này đã vượt qua con số 400 triệu USD, bao gồm sản xuất xe, chi cho đội nhóm phát triển, lái xe và kỹ sư. (Ảnh: SkySports)
Thân xe carbon chống cháy. Thông thường, cấu trúc này của xe F1 được làm bằng sợi carbon với chi phí khoảng 650.000 USD. Hầu hết hãng chỉ sử dụng dạng sợi carbon thông thường thay vì dùng loại đắt tiền. (Ảnh: TSM Sports)
Động cơ. Động cơ là phần quan trọng nhất của xe F1. Tất cả các hãng đều cố tạo ra động cơ mạnh mẽ để giành ưu thế trên đường đua. Chi phí cho một động cơ khoảng 10,5 triệu USD, có thể cao hơn tùy theo yêu cầu của tay đua và kỹ sư. (Ảnh: whichcars)
Lốp xe. Lốp xe là thành phần quan trọng tiếp theo của xe đua F1, thậm chí đóng vai trò quyết định trong chiến thắng giải đua. Các hãng sản xuất xe F1 quan tâm đặc biệt tới chi tiết này, đồng thời tạo nhiều nguồn lực phát triển dạng lốp đặc dụng. Lốp xe đua F1 được chia làm ba loại tùy vào điều kiện mặt đường, gồm Khô, Ướt và Thông thường. Trung bình, chi phí để sản xuất lốp cho xe đua F1 khoảng 100.000 USD. (Ảnh: Autosport)
Cánh trước và sau. Chi tiết quan trọng tiếp theo của xe đua F1 là cánh trước và sau. Chúng phát huy tác dụng khi xe vào cua tốc độ cao. Chỉ riêng phần cánh trước, chi phí sản xuất đã vào khoảng 300.000 USD. Một số hãng không đầu tư riêng cho cánh trước mà chỉ dành khoảng 150.00 USD cho cả hai cánh. (Ảnh: Autosport)
Vô lăng. Chi phí sản xuất vô lăng xe đua F1 dao động từ 50.000-100.000 USD. Toàn bộ cơ cấu điều khiển chiếc xe được tích hợp trên vô lăng, thậm chí có cả nút bấm cho tay đua uống nước. Vì là công cụ chính để tay đua điều khiển chiếc xe nên vô lăng được thiết kế rất thân thiện và dễ sử dụng. (Ảnh: Wired)
Hộp số. Chi phí khoảng 450.000 USD. Mỗi hãng xe phát triển một dạng hộp số riêng, thuộc một trong hai loại: hộp số bán tự động và hộp số liền mạch. Phần lớn các đội đua đều tìm cách nâng cấp hộp số với chi phí phụ trội khoảng 160.000 USD. (Ảnh: Car Reviews)
Nhiên liệu. Mỗi đội đua chi khoảng 500.000 USD cho nhiên liệu cả mùa giải. Tính ra, mỗi chiếc xe đua F1 ngốn 200.000 lít xăng trong bãi thử và trên đường đua. Ngoài xăng, chi phí trên còn tính cho bảo dưỡng bình nhiên liệu. (Ảnh: Formula One)
Các khoản chi trên chưa bao gồm hệ thống thủy lực (200.000 USD), hệ thống làm mát (200.000 USD), bình nhiên liệu phụ (140.000 USD) và chi cho sự cố tai nạn trên đường đua (500.000 USD). (Ảnh: MaxF1)