Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chó thả rông dọa thai phụ mất con, chủ phải bồi thường hơn 300 triệu

(VTC News) -

Chủ sở hữu chú chó phải bồi thường cho người phụ nữ hơn 300 triệu đồng sau khi con chó của ông ta lao về phía cô, khiến cô giật mình rồi mất đi đứa con trong bụng.

Theo tờ Shanghai Morning Post, sau 3 năm với nhiều lần thu tinh trong ống nghiệm, người phụ nữ họ Yan (41 tuổi) đã có tin vui. Vào đầu năm 2024, khi Yan đang đi bộ qua khu dân cư, một chú chó Golden Retriever lao ra khỏi tòa nhà và chạy về phía cô. Yan giật mình lùi lại, khiến lưng cô bị thương. Ngay sau đó, cô cảm thấy có biểu hiện gì đó khác lạ ở eo và bụng dưới.

Cảnh sát đã được gọi đến để giải quyết cuộc tranh chấp giữa Yan và người chủ của con chó. Yan đã đến bệnh viện vào cuối ngày hôm đó và được giữ lại qua đêm để theo dõi. Sáng hôm sau, các bác sỹ không thể nghe được nhịp tim của thai nhi.

“Tôi đã mang thai được gần bốn tháng. Sau khi con chó làm tôi sợ, tôi cảm thấy đau bụng. Tôi đã đến bệnh viện, nhưng thật đáng buồn là đứa con của tôi không thể cứu được. Thật sự rất khó khăn để tôi có thể có đứa con này. Tôi làm điều trị IVF trong ba năm, bây giờ tôi lại không giữ được con. Tôi rất đau lòng”, Yan nói.

Sự cố đáng tiếc xảy ra khi thai phụ đang đi bộ trong khu dân cư để nhận một gói hàng. (Ảnh minh họa: Shutterstock)

Sau vụ việc, Yan đã đệ đơn kiện người chủ của con chó. Người này thừa nhận rằng chú chó Golden Retriever của anh không được xích vào thời điểm đó, nhưng khẳng định rằng chú chó này là động vật hỗ trợ cho người khiếm thị, sẽ không làm hại bất kỳ ai. Anh cũng đổ lỗi một phần cho Yan, cho rằng cô nên thận trọng hơn khi biết những rủi ro liên quan đến việc mang thai thông qua phương pháp IVF.

Tuy nhiên, theo Luật Phòng chống dịch bệnh động vật của Trung Quốc, chủ vật nuôi phải xích chó ở nơi công cộng. Hình phạt cho hành vi vi phạm có thể bao gồm tiền phạt lên tới 200 nhân dân tệ (hơn 696 triệu đồng) và nếu chó làm ai đó bị thương, chủ sở hữu phải chịu trách nhiệm pháp lý về mọi thương tích gây ra.

Tòa án cho biết, một phụ nữ mang thai hơn 15 tuần có quyền đi bộ gần nhà. Tòa án xác định rằng việc Yan bị sảy thai là do bị con chó làm cho sợ hãi, con chó này đáng lẽ phải được xích lại. Do đó, yêu cầu bồi thường của Yan đã được chấp thuận. Cô nhận được số tiền bồi thường là 90.000 nhân dân tệ (hơn 313 triệu đồng).

Chủ sở hữu phải xích thú cưng ở nơi công cộng, nếu vi phạm sẽ bị phạt tới 200 nhân dân tệ và phải chịu trách nhiệm về mọi thương tích gây ra. (Ảnh minh họa: Shutterstock)

Vụ việc này thu hút sự quan tâm rất lớn của công chúng với hơn 110 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo. Nó cũng làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng về vấn đề không xích chó ở nơi công cộng.

Một người dùng mạng xã hội Weibo lên tiếng chỉ trích chủ sở hữu vật nuôi: "Tôi thực sự kinh ngạc khi thấy chủ vật nuôi này vẫn thờ ơ khi thấy con chó của mình nhảy vào một người phụ nữ đang mang thai". Một người khác bình luận đồng cảm với Yan: "Người phụ nữ tội nghiệp. Sẽ rất khó để cô ấy có thể mang thai lần nữa".

Nhật Thùy (Nguồn: SCMP)

Tin mới