Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cầu thủ xuất sắc nhất chung kết Champions League là ai?

(VTC News) -

Dani Carvajal (Real Madrid) được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Dortmund.

Real Madrid vừa giành danh hiệu C1/Champions League thứ 15 trong lịch sử đội bóng. Công lớn trong chiến thắng này thuộc về hậu vệ cánh phải Dani Carvajal. Ở tuổi 32, Carvajal thi đấu toàn bộ 90 phút trong đội hình của ông Ancelotti, đồng thời ghi bàn thắng mở tỉ số giúp Real Madrid vươn lên dẫn trước ở phút 73.

Tuyển thủ người Tây Ban Nha được UEFA vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết giữa Real Madrid và Dortmund trên sân Wembley. Đây là lần đầu tiên anh nhận được danh hiệu này trong 6 lần tham dự trận chung kết giải đấu. Về mặt thống kê, Carvajal cũng là người xuất sắc nhất trận đấu. Trang dữ liệu Whoscored chấm hậu vệ này 8,5 điểm (bằng Vinicius Junior). 

Ngay sau trận đấu, Carvajal chia sẻ: "Tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình nữa, đây là một niềm vinh dự lớn. Năm nay tôi đã được thầy Ancelotti phân công thực hiện những pha không chiến trong vòng cấm. Với tôi sự quyết tâm là tất cả. Sau pha đánh đầu hỏng đầu tiên, tôi đã vực dậy tinh thần và ghi bàn ở pha đánh đầu thứ hai.

Dani Carvajal ghi bàn mở tỉ cho Real Madrid ở phút 73

Với chiều cao 1m73, rõ ràng Dani Carvajal không phải mẫu cầu thủ thường xuyên ghi bàn bằng đầu. Càng khó hơn cho Carvajal khi theo kèm anh trong tình huống đó là Niclas Fullkrug (1m89), tiền đạo cao hơn anh tới 16cm. Thế nhưng, Carvajal đã làm một điều không tưởng và đem về bàn mở điểm cho Madrid.

Bàn thắng của hậu vệ Tây Ban Nha là bước ngoặt xoay chuyển hoàn toàn cục diện trận đấu. Trước đó, Dortmund mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt hơn về khung thành Thibaut Courtois. Trước bàn mở tỷ số của Carvajal, thủ môn người Bỉ mới là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân của Real Madrid.

Courtois đối mặt với 6 pha dứt điểm trúng đích từ đối thủ và đều hóa giải thành công. Trong 2 trận chung kết Champions League với Real Madrid, thủ môn này thực hiện tổng cộng 12 pha cứu thua, không thủng lưới lần nào.

"Dortmund đã nhập cuộc tuyệt vời và chúng tôi không xứng đáng bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp với 1 tỉ số hòa. Đã có thời điểm chúng tôi suýt để thua nhưng thôi, bóng đá mà! May mắn là chúng tôi tận dụng cơ hội tốt và giành chiếc cúp Châu Âu thứ 15", Carvajal nhớ lại hiệp 1 đầy khó khăn của Real Madrid.

Chiến thắng trước Dortmund cũng đánh dấu danh hiệu Champions League thứ 6 trong sự nghiệp của Carvajal. Hậu vệ người Tây Ban Nha là sự lựa chọn số 1 bên phía hành lang phải của Real Madrid trong nhiều năm. Cụ thể, sau 6 trận chung kết Champions League cùng Los Blancos, Carvajal đá chính cả 6 lần và giành chiến thắng trong tất cả trận đấu đó.

Anh cùng Toni Kroos, Luka Modric và Nacho Fernandez hiện đã cân bằng thành tích của Francisco Gento - huyền thoại Real Madrid giành 6 chức vô địch C1.

Thành Lộc

Tin mới