Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bỉ 'đen đủi' nhất vòng bảng EURO 2024

(VTC News) -

Các trụ cột tuyển Bỉ sở hữu hàng loạt thông số đáng quên tại vòng bảng EURO 2024.

Lượt trận cuối cùng của bảng E đã khép lại sau trận hòa 0-0 giữa Bỉ và Ukraine. Cả 4 đội đều giành 3 điểm, chỉ khác nhau về số bàn thắng-bàn thua. Bỉ vào vòng knock-out EURO 2024 với vị trí thứ 2, xếp sau Romania. Tuy nhiên, đây là những thành tích rất khiêm tốn nếu so với những cơ hội Bỉ tạo ra.

Ukraine 0-0 Bỉ.

Dứt điểm kém

Sau 3 trận đấu, các học trò của HLV Domenico Tedesco tung ra 18 cú dứt điểm trúng đích. Đây là thông số nhiều thứ 2 cả giải, chỉ kém tuyển Đức (19). Song, Bỉ chỉ thu về thành quả là 2 bàn thắng. Cả 2 pha lập công này đều đến ở trận thắng 2-0 trước Romania. Ở 2 trận gặp Slovakia và Ukraine, Bỉ không ghi bàn nào dù sút trúng đích tới 9 lần.

2 bàn thắng của Bỉ tại vòng bảng cũng là thành tích tệ thứ 2 giải đấu, chỉ khá hơn duy nhất Serbia (1). Tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng của Bỉ đạt mốc 11.1%, thấp nhất trong số các ứng viên vô địch.

Romelu Lukaku (phải) thất vọng sau khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội.

Khi nhắc tới sự vô duyên của tuyển Bỉ, người hâm mộ hẳn sẽ nghĩ ngay tới Romelu Lukaku. Tiền đạo thuộc biên chế Inter Milan là vua phá lưới vòng loại EURO với 14 bàn thắng, nhưng lại kém may tại Đức. Khả năng càn lướt của Lukaku vẫn ấn tượng, kỹ năng này giúp anh tung ra tới 7 cú sút trúng đích sau 3 trận, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại EURO 2024.

Tuy nhiên, Lukaku lại dẫn đầu giải với hàng loạt thông số đáng quên như: Bỏ lỡ cơ hội đối mặt nhiều nhất (6), nhiều lần bị từ chối bàn thắng nhất (3) và tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng 0% (0 bàn thắng). Lukaku từng ghi 2 bàn vào lưới Slovakia trong ngày ra quân, nhưng đều bị từ chối bởi VAR.

De Bruyne - Doku: Lực bất tòng tâm

Kevin De Bruyne có sự trở lại mạnh mẽ sau chấn thương hồi tháng 1. Anh thi đấu trong nửa mùa giải nhưng vẫn kịp "bỏ túi" 4 bàn thắng và 10 kiến tạo. Khả năng chuyền bóng của De Bruyne được phát huy tối đa khi trước mắt anh là Erling Haaland, Phil Foden hay Jeremy Doku.

Nhưng khi lên tuyển, người chơi cao hơn De Bruyne là Romelu Lukaku. Phải thi đấu cùng tiền đạo đạt hiệu suất làm bàn tệ nhất giải, dễ hiểu khi "vua kiến tạo" chưa có đường chuyền thành bàn nào tại EURO 2024.

Kevin De Bruyne vẫn chưa có kiến tạo nào tại EURO 2024.

Tiền vệ Man City tạo ra 11 cơ hội ghi bàn rõ rệt từ đầu EURO 2024 (nhiều thứ 2 giải) nhưng chưa có nổi 1 đường kiến tạo. "Lực bất tòng tâm", anh đành tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Bỉ trước Romania.

Nỗ lực chẳng kém De Bruyne là Jeremy Doku. Ở loạt trận cuối cùng, tiền vệ sinh năm 2002 đánh sập cánh phải của Ukraine bằng hàng loạt pha đi bóng tốc độ. Sau 3 trận đấu, Doku thực hiện 25 pha chạm bóng trong vòng cấm (nhiều nhất giải) và 13 lần đi bóng thành công (nhiều nhất giải).

Sau khi rê bóng qua người, Doku thường tìm phương án chuyền cho đồng đội. Nhưng anh vẫn chưa có kiến tạo nào sau 7 lần chuyền bóng tạo cơ hội nguy hiểm.

Với vị trí thứ 2 bảng E, Bỉ sẽ chạm trán Pháp ở vòng 16 đội. Les Bleus cũng không kém Bỉ ở khoản phung phí cơ hội. Pháp ghi 2 bàn sau 3 trận, trong đó có 1 pha phản lưới nhà của Áo và 1 bàn thắng từ chấm 11m.

Cặp đấu giữa Bỉ và Pháp diễn ra trên sân Merkur Spiel-Arena lúc 23h ngày 1/7.

VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Thành Lộc

Tin mới