Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bến xe hiện đại nhất Việt Nam 'vắng như chùa Bà Đanh', TP.HCM làm gì để cứu vãn?

(VTC News) -

Ông Đỗ Ngọc Hải cho biết, Sở GTVT TP.HCM đã đề ra các giải pháp chính để khắc phụ tình trạng ế ẩm ở Bến xe Miền Đông mới.

Ngày 16/11, tại họp báo về tình hình Kinh tế - Xã hội TP.HCM, ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản lý Vận tải đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM - trả lời câu hỏi của PV VTC News về việc bến xe Miền Đông mới rơi vào tình trạng ế ẩm, không tương xứng với kỳ vọng.

Ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản lý Vận tải đường bộ, Sở GTVT TP.HCM tại buổi họp báo ngày 16/11.

Ông Hải cho biết Sở GTVT TP.HCM đã đề ra các giải pháp chính nhằm đảo bảo hoạt động hiệu quả bến xe Miền Đông mới.

Theo đó, Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải TNHH một thành viên là đơn vị quản lý, khai thác bến xe Miền Đông mới có trách nhiệm thông tin tuyên truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ hành khách và đơn vị vận tải đến bến xe.

Ngoài ra, các Sở ngành, địa phương được phân công nhiệm vụ quyết liệt thực hiện xử lý tình trạng lập bến bãi, đón trả khách sai quy định, tình trạng xe hợp đồng hoạt động như vận tải hành khách theo tuyến cố định, gây mất trật tự, an toàn giao thông và không đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động vận tải hành khách.

Được kỳ vọng sẽ góp phần đánh thức kinh tế, giao thông đô thị TP.HCM, thế nhưng Bến xe Miền Đông trở nên vắng vẻ sau 3 năm vận hành.

Sở GTVT hỗ trợ công tác kết nối đến bến xe bằng xe buýt cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải đăng ký khai thác tuyến đến và đi từ Bến xe Miền Đông mới.

Tại bến xe Miền Đông mới, phương tiện vận tải và người lái xe được kiểm tra chặt theo quy định nhằm đảm bảo an toàn và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hành khách (đúng xe, đúng tuyến, đúng giá).

Đối với việc phía Bến xe Miền Đông mới đề xuất sở GTVT TP.HCM thu hồi phù hiệu của 70 nhà xe vì không đưa phương tiện vào bến này hoạt động mà chuyển sang các bến xe liên tỉnh khác hoặc chuyển sang hình thức xe hợp đồng để tổ chức đón, trả khách không đúng nơi quy định tại khu vực trung tâm, các bãi xe, dọc các quốc lộ, cây xăng, ông Hải cũng có nhận định cụ thể.

Ông Hải cho biết về đề xuất này, đối với các đơn vị vận tải thuộc các tỉnh, thành phố, Sở GTVT TP.HCM có công văn đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố liên quan xem xét ban hành quyết định đình chỉ khai thác tuyến khi các đơn vị vận tải không hoạt động kinh doanh vận tải trên tuyến trong thời gian 60 ngày liên tục.

Còn đối với các đơn vị vận tải thuộc TP.HCM, Sở GTVT TP.HCM xem xét ban hành quyết định đình chỉ khai thác tuyến khi các đơn vị vận tải không hoạt động kinh doanh vận tải trên tuyến trong thời gian 60 ngày liên tục. Đồng thời, các đơn vị vận tải này phải nộp lại phù hiệu tuyến cố định của tuyến bị đình chỉ về Sở GTVT TP.HCM.

Cũng theo ông Hải, trong thời gian qua, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của Thanh tra GTVT với các đơn vị liên quan mà hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn thành phố và tại Bến xe Miền Đông mới bắt đầu có chuyển biến tích cực.

Đại diện Sở GTVT nhận định rằng trong 15 ngày đầu tháng 11/2023, số phương tiện vận tải khách theo tuyến cố định đăng ký hoạt động tại Bến xe Miền Đông mới tăng 20% lần so với cùng kỳ năm 2022 (tăng từ 5.058 xe đến và đi tại Bến xe Miền Đông mới thành 6.035 xe). Số lượng khách đến và đi tại bến xe Miền Đông mới tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2022 (tăng từ 34.391 khách thành 54.449 khách).

Lương Ý

Tin mới