Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

10 kiểu độ xe kệch cỡm, ai nhìn cũng ghét

Nâng gầm, độ mâm xe cỡ lớn, lắp âm thanh công suất cao,... là những kiểu độ xe tưởng là ngầu nhưng lại khá kệch cỡm và khiến ai trông thấy cũng lắc đầu ngán ngẩm.

Công nghệ và thú chơi xe độc lạ ngày càng khiến những chiếc ô tô được chủ nhân độ táo tợn, từ động cơ đến nội ngoại thất. Tuy vậy, có những kiểu độ xe khiến ai trông thấy cũng lắc đầu ngán ngẩm.

Dưới đây là 10 kiểu độ vô ích, thậm chí đến mức kệch cỡm nhất do trang Hot cars đăng tải:

1. Âm thanh giả siêu xe

Ngành công nghiệp chế tạo xe điện giúp chúng ta có những chiếc ô tô đi êm ru. Với những người yêu thích tốc độ thì việc lắp thêm âm thanh giả tiếng động cơ cho xe là điều cần thiết để chiếc xe bớt nhàm chán. Tuy vậy, thứ âm thanh này rất không chân thực và người nghe có thể phát hiện ra hàng "fake" ngay lập tức.

2. Chế cột khói đen

Việc chế một bộ phận trên xe diesel khiến khói đen được phun ra mù mịt chỉ bằng một nút bấm (rolling coal) có thể khiến chiếc xe dữ dằn hơn trên đường. Thế nhưng ngoài ô nhiễm môi trường, 'rolling coal' có thể nguy hiểm vì ảnh hưởng đến tầm nhìn của đường. Nhiều bang của Mỹ cũng ra lệnh cấm kiểu độ xe này.

3.  Độ còi cho pô xe

Còi cho ống xả (Exhaust Whistle) tạo nên những tiếng rít và khiến âm thanh của chiếc xe thường nghe như những chiếc siêu xe tăng áp mạnh mẽ. Tuy vậy, nhiều còi cho pô xe cũng có thể phát ra tiếng ồn cao khiến người nghe khó chịu.

4. Gắn logo rởm

Những chiếc logo xe sang hay của phiên bản giới hạn khá hay được nhiều chủ xe gắn lên chiếc xe của mình cho "oách". Thế nhưng, những người hiểu biết và tinh ý sẽ ngay lập tức biết rằng những chiếc logo đó chỉ là giả và đánh giá bạn là dân chơi nửa mùa.

5. La-zăng đứng im

Spinner Hubcaps tạm dịch là la-zăng đứng im là kiểu độ xe phổ biến vào những năm 2000 và ảnh hưởng bởi văn hoá hip-hop. Khi chiếc xe chuyển động trên đường nhưng chiếc la-zăng bên ngoài vẫn không quay, điều này khiến nhiều người lầm tưởng chiếc xe vẫn đang đứng một chỗ. Hiện nay, nhiều bang của Mỹ đã cấm kiểu độ xe này để đảm bảo an toàn.

6. Dán đèn màu đen

Nhiều chủ xe thích dán cả đèn pha và đèn hậu bằng decal màu đen cho có vẻ "ngầu". Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến độ sáng của đèn pha và chiếc xe đó có nguy cơ bị tông từ phía sau vào buổi tối.

7.  Nâng gầm xe bán tải

Việc nâng gầm cho xe bán tải là khá phổ biến, thế nhưng nhiều người lại cố tình biến chiếc xe của mình cao lênh khênh. Những chiếc xe bán tải được nâng gầm không chỉ trông xấu mà trọng tâm xe quá cao khiến mất an toàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động và sức kéo của chúng.

8. Lỗ thông hơi giả

Lỗ thông hơi làm tăng tính khí động học và giảm nhiệt nhanh chóng cho ô tô, nhất là xe hiệu suất cao. Điều này dẫn đến trào lưu chế lỗ thông hơi giả cho xe để nhìn có vẻ khoẻ khoắn hơn. Tuy vậy, việc lắp đặt không hợp lý lại khiến bộ phận vốn chẳng có tác dụng gì này trở nên xấu xí.

9.  Độ vành quá lớn

Việc lắp đặt vành xe quá lớn trên một chiếc xe được thiết kế để sử dụng bánh xe nhỏ hơn là một xu hướng khác do ảnh hưởng bởi văn hóa hip-hop. Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc này, đa số thấy việc lên vành lớn khiến chiếc xe trở nên mất cân đối và xấu tệ.

Ngoài ra, việc lắp một chiếc vành quá lớn tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến vận hành và sự an toàn của xe. Việc độ vành cỡ lớn không đúng theo thông số của nhà sản xuất cũng bị cấm ở nhiều bang tại Mỹ.

10. Hệ thống âm thanh công suất lớn

Một số chủ xe hơi có thể đưa mọi thứ đi quá xa khi độ hệ thống âm thanh công suất lớn cho ô tô của họ. Điều này vừa khiến nhiều chiếc xe trông khá lập dị mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người xung quanh. Đồng thời, việc độ âm thanh công suất lớn còn khiến chiếc xe có nguy cơ cháy nổ cao hơn.

Nguồn: Vietnamnet

Tin mới