Hơn một năm sau khi sở hữu và trải nghiệm chiếc Chevrolet Corvette (C8) Stingray đầu tiên và "độc nhất" Việt Nam, chủ nhân của chiếc xe tại Cần Thơ đã chia tay mẫu xe thể thao đến từ Mỹ. Hiện tại, chiếc Corvette này đã có mặt tại showroom chuyên nhập khẩu và kinh doanh siêu xe, xe sang tại TP.HCM.
Kể từ khi về tay chủ mới, chiếc xe đã được ra biển số thành phố Cần Thơ và nâng cấp một số “đồ chơi” đáng chú ý. Đầu tiên và dễ nhận thấy nhất đó là bộ cánh gió của phiên bản Corvette Stingray Z51 được làm bằng sợi carbon.
Cùng với đó, cửa xe cũng đã được độ lại theo kiểu mở cánh bướm, giống với kiểu mở cửa của BMW i8 từng rất “hot” ở nước ta.
Ngoài ra, xe còn được nâng cấp với hệ thống ống xả mới, cho ra âm thanh uy lực hơn rất nhiều so với bộ ống xả tiêu chuẩn. Cuối cùng là bộ mâm. Ban đầu, xe sử dụng bộ mâm năm chấu màu bạc nhưng đến nay, bộ mâm đã được sơn màu xám nòng súng bắt mắt hơn. Xe vẫn sở hữu lớp sơn “zin” màu trắng với một số điểm nhấn được sơn đen.
Nội thất của Corvette C8 độc nhất Việt Nam sở hữu thiết kế đơn giản để tập trung tối đa cho người lái, vô lăng hai chấu với những nút bấm cơ học với bảng đồng hồ điện tử 12 inch và màn hình trung tâm được đặt hướng về phía người lái 9 inch.
Xe được trang bị nhiều tùy chọn như: Camera 360 độ, hệ thống âm thanh Bose 14 loa, điều hòa độc lập 2 chiều, Infotainment 3 Plus của Chevrolet, với 3 chế độ lái chính (Tour, Sport và Track).
Khoang lái được bọc da với màu chủ đạo là nâu nhạt (Mulan), kết hợp cùng da màu đen ở một số chi tiết. Chỉ khâu tương phản màu nâu nhạt. Xe được trang bị ghế ngồi GT1 thoải mái hơn so với ghế GT2 và Competition khi sử dụng xe trong thời gian dài.
Mặc dù là một chiếc xe thể thao giá rẻ (khởi điểm dưới 60.000 USD tại nước ngoài) nhưng chất liệu da, kim loại và nhựa bên trong khoang lái của Corvette C8 được hoàn thiện vô cùng tỉ mỉ, trau chuốt.
Khi bước sang thế hệ thứ 8 lần này, các kỹ sư Chevrolet đã quyết định chuyển đổi cấu trúc động cơ sang đặt ở giữa thân xe Corvette. Khối động cơ đặt ở giữa thân xe Corvette C8 là cỗ máy xăng V8 hút khí tự nhiên mang tên LT2 với dung tích 6.2L, có khả năng sản sinh lượng công suất 490 mã lực (365 kW) nhờ đạt mô men xoắn cực đại 630 Nm.
Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp do Tremec thiết kế và sản xuất. Ở thế hệ này, Chevrolet cũng sẽ không sản xuất và bán ra Corvette sử dụng hộp số sàn. Với sức mạnh này, Corvette Stingray (C8) có khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ chưa đầy 3 giây và tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được ở mức 320 km/h.
Ở thế hệ này, Corvette Stingray vẫn có cân nặng ở mức 1.530 kg nhờ vào sử dụng khung gầm chủ yếu làm bằng nhôm và hợp chất sợi thủy tinh tổng hợp. Điều này giúp xe giảm đáng kể trọng lượng so với sử dụng thép nhưng vẫn đảm bảo được độ cứng cần thiết cho toàn bộ khung xe, nhất là khi mui xe có thể tháo rời theo kiểu targa.
Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo lò xo lồng cuộn, có thể nâng cấp lên bộ lò xo và phuộc tùy chỉnh chiều cao thủ công nếu khách hàng chọn gói nâng cấp Z51. Cao cấp nhất là hệ thống treo Magnetic Ride Control 4.0 thay đổi chiều cao thông qua nút bấm bên trong khoang lái. Corvette C8 còn sở hữu tính năng tự nâng hạ gầm khi đi đến địa điểm được thiết lập từ trước qua GPS.
Hiện tại, xe được bán lại với giá hơn 8 tỷ đồng sau hơn 1 năm sử dụng.