Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

U20 Việt Nam truyền cảm hứng cho đội tuyển nữ tranh suất dự giải châu Á

(VTC News) -

Đội tuyển bóng đá nữ U20 Việt Nam quyết tâm học hỏi, noi gương các đồng nghiệp nam giành quyền tham dự vòng chung kết châu Á.

Đội trưởng đội tuyển nữ U20 Việt Nam Lê Thị Bảo Trâm phát biểu trong buổi họp báo trước vòng loại U20 châu Á 2023: “Toàn đội đã sẵn sàng và sẽ nỗ lực thi đấu hết mình. Đặc biệt là những ngày gần đây khi đội tuyển U20 nam đang thi đấu rất tốt tại VCK U20 châu Á. Đây là nguồn động lực và tấm gương để Trâm và các đồng đội học hỏi”.

U20 Việt Nam nằm ở bảng F cùng các đối thủ Indonesia, Ấn Độ, Singapore. Tại vòng loại này, 31 đội tuyển được chia vào 8 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, xác định 8 đội nhất bảng sẽ giành vé đi tiếp vào vòng loại 2, để tiếp tục cùng tranh tài với 4 đội trong đó gồm 3 đội có thành tích xuất sắc nhất kể từ vòng chung kết năm 2019 (diễn ra tại Thái Lan) gồm đương kim vô địch Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc – và nước chủ nhà của vòng chung kết Uzbekistan.

"Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng loại U20 nữ châu Á 2024 và U20 nữ Việt Nam cố gắng tập trung để hướng đến thành tích tốt nhất. Ở Đông Nam Á, chúng tôi đã có chút thành tích rồi. Tuy nhiên, mục tiêu của bất kì đội bóng nào đều là hướng đến các đấu trường lớn hơn ở châu lục thế giới", HLV trưởng U20 Việt Nam Akira Ijiri trả lời trong buổi họp báo trước vòng loại U20 nữ châu Á 2024.

HLV Akira Ijiri và đội trưởng Bảo Trâm.

Ở ngày ra quân, U20 Việt Nam sẽ chạm trán U20 Indonesia. Đây được xem là trận đấu khó lường với thầy trò HLV Akira Ijiri. Đối thủ cũng tỏ rõ quyết tâm tạo ra bất ngờ ngay trên sân khách. 

Nói về cuộc đối đầu vào ngày mai 6/3, HLV trưởng Rudy Eka Priyambada chia sẻ: “Chúng tôi đã từng gặp đội Việt Nam trước đó lại Palembang, khi đó chúng tôi đã để thua 2-1. Dù vậy lần này chúng tôi đã có sự chuẩn bị và trận đấu ngày mai sẽ là một trận đấu thủ vị. Đội của tôi có nhiều cầu thủ trẻ và tôi có niềm tin rằng họ sẽ thi đấu cống hiến trong suốt 90 phút”.

Trong khi đó, HLV trưởng U20 Singapore Yip-au Hew cho biết: “Dù chưa từng đối đầu với Ấn Độ trước đây và chưa biết rõ về lối chơi của đối thủ, nhưng chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị của riêng mình và sẵn sàng cho trận đấu”.

Lượt trận đầu tiên tại bảng F Vòng loại thứ nhất giải U20 châu Á sẽ diễn ra vào chiều mai (7/3) tại SVĐ Việt Trì, Phú Thọ. 

Mai Phương

Tin mới