Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tướng Mỹ: Ukraine 'chuẩn bị tốt' cho phản công

(VTC News) -

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley nói Ukraine "đã chuẩn bị rất kỹ" cho cuộc phản công được dự đoán từ lâu nhằm vào các lực lượng Nga.

Hôm 5/6, trả lời phỏng vấn CNN, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley trích dẫn việc phương Tây hỗ trợ “đào tạo, cung cấp đạn dược, đưa ra lời khuyên, thông tin tình báo...” cho Ukraine, tuyên bố Ukraine “đã chuẩn bị rất tốt” để giành lại lãnh thổ từ lực lượng Nga.

Tuy nhiên, tướng Mark Milley cảnh báo "còn quá sớm để nói" liệu cuộc phản công của Ukraine có đạt được mục tiêu hay không.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley. (Ảnh: AP)

Trong nhiều tháng, các quan chức Ukraine tuyên bố sẽ phát động một cuộc phản công, ban đầu dự kiến ​​​​sẽ diễn ra vào mùa xuân. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nhiều lần nói quân đội nước này đã "sẵn sàng" cho cuộc phản công, song nhấn mạnh Kiev vẫn cần thêm thời gian và vũ khí phương Tây để chuẩn bị cho chiến dịch.

Trong suốt giai đoạn chuẩn bị này, Ukraine đã hứng thiệt hại nặng trong trận chiến giành thành phố Bakhmut của Donbass khi các tên lửa và máy bay không người lái của Nga liên tục tấn công các bãi chứa đạn dược, kho nhiên liệu và trung tâm chỉ huy Ukraine.

Quân đội Ukraine được cho đã phát động cuộc phản công vào hôm 4/6. Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của Kiev đã tấn công với 6 tiểu đoàn cơ giới và 2 xe tăng dọc theo 5 khu vực của chiến tuyến gần Donetsk, và các khu vực khác ở phía bắc và phía nam. 

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công bằng các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, gây ra "tổn thất đáng kể" cho Ukraine. Theo Moskva, Ukraine mất khoảng 900 binh sĩ, 16 xe tăng và 33 xe bọc thép trên toàn bộ chiến tuyến kể từ hôm 4/6. 

Kông Anh

Tin mới