Một cuộc điều tra từ nhà sản xuất ô tô tiết lộ rằng bộ căng dây an toàn trong các phương tiện bị ảnh hưởng có thể không đạt đến mức độ dự định của lực duy trì theo tính toán trong trường hợp gặp sự cố.
Audi lần đầu tiên biết về việc tiềm ẩn nguy hiểm hôm 10/1 khi một cuộc thử nghiệm va chạm đối với Audi RS3 tại thị trường Hàn Quốc cho thấy lực thắt dây an toàn thấp hơn dự kiến. Audi sau đó đã liên hệ với nhà cung cấp bộ phận lắp ráp dây đai an toàn và được thông báo rằng sự sai lệch trong quá trình sản xuất bộ phận lắp ráp đã gây ra sự cố.
Tham gia vào đợt triệu hồi có tổng cộng 2.221 mẫu Audi A3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 26/7/2021 - 26/2/2022. Ngoài ra, 363 mẫu xe Audi S3 được sản xuất từ 7/8/2021 - 25/2/2022 bị ảnh hưởng.
Audi sẽ giải quyết vấn đề bằng cách thay thế các hệ thống dây an toàn của người lái và hành khách phía trước. Thương hiệu đến từ Đức cũng sẽ hoàn lại tiền cho bất kỳ chủ sở hữu nào đã trả tiền để giải quyết vấn đề trước khi thông báo thu hồi được đưa ra.
Audi cũng cho hay, các xe được sản xuất sau 26/2/2022 đã được chế tạo với các cụm dây đai an toàn được sản xuất với các thông số tham gia được cải thiện để đảm bảo chúng đạt được mức lực duy trì phù hợp.
Hiện tại, Audi chưa nhận được bất kỳ yêu cầu bảo hành nào hoặc khiếu nại của khách hàng do vấn đề này gây ra.
Cả đại lý và chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo trước 16/9/2022. Tất cả việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí.
Vào tháng 3 năm ngoái, Audi cũng từng phải triệu hồi hơn 150.000 xe Audi A3, S3 và RS3 trên khắp nước Mỹ về một vấn đề liên quan tới hệ thống phát hiện hành khách (POD). Các phương tiện bị ảnh hưởng có thể tắt túi khí, ngay cả khi có người đang ngồi ở ghế hành khách.