Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trận đấu của tuyển Anh chán nhất EURO 44 năm qua

(VTC News) -

Màn so tài giữa đội tuyển Anh và Serbia xứng đáng là một trong những trận đấu tẻ nhạt nhất lịch sử EURO.

Rạng sáng 17/6, đội tuyển Anh thắng Serbia 1-0 tại vòng bảng EURO 2024 nhờ cú đánh đầu của Jude Bellingham ở phút 13. Đây là trận đấu có ít bàn thắng nhất giải đấu tính từ ngày khai mạc.

Không chỉ vậy, theo The Sun, đội tuyển Anh và Serbia cùng nhau tạo nên kỷ lục đáng quên trong lịch sử EURO.

Cụ thể, trận đấu giữa Anh và Serbia có tổng cộng 11 cú sút. Đây là trận đấu có số cú sút ít nhất ở EURO tính từ năm 1980.

Trang The Analyst (hệ thống phân tích dữ liệu của OPTA) nhấn mạnh về kỷ lục đáng buồn ở trận đấu của “Tam sư”: “11 cú sút là con số thấp kỷ lục trong một trận đấu ở EURO, ít hơn tất cả 322 trận đấu khác ở giải đấu này kể từ năm 1980”.

Đội tuyển Anh của HLV Gareth Southgate chỉ tung ra 5 cú sút ở trận gặp Serbia

Tuyển Anh có 5 lần dứt điểm trong 90 phút thi đấu, trong đó có 3 cú sút trúng đích và ghi được 1 bàn thắng. Đội tuyển Serbia có 6 cú sút nhưng không ghi được bàn thắng. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội bóng này là cú sút xa của Dusan Vlahovic bị thủ môn Jordan Pickford của “Tam sư” cản phá.

Theo tờ The Sun, nhiều cổ động viên Anh đã bình luận rằng trận đấu ra quân của thầy trò HLV Gareth Southgate là quá nhàm chán.

Tuyển Anh đã trở thành một trong những đội bóng nhàm chán nhất châu Âu. Họ thi đấu giống tuyển Italy ngày xưa, chỉ có điều là không có danh hiệu”, tờ The Sun trích dẫn bình luận của 1 CĐV.

Một tài khoản khác viết: “Đây chính là lối chơi mang thương hiệu Gareth Southgate”.

Serbia 0-1 Anh.

Trong khi đó, HLV của Man Utd, Erik Ten Hag nhận xét về chiến thuật của đội tuyển Anh trên đài truyền hình NOS của Hà Lan: “Đội tuyển Anh thi đấu một cách thụ động. Đó là do tầm nhìn về chiến thuật của HLV Gareth Southgate. Sau khi tuyển Anh dẫn trước 1-0, ông ta quyết định "đánh bạc" bằng cách cho đội bóng thi đấu chặt chẽ và chờ đợi những khoảnh khắc xuất thần trong những phút còn lại”.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Sơn Tùng

Tin mới