Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM kiểm tra phòng cháy toàn bộ chung cư, bệnh viện, trường học

(VTC News) -

UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị và quận huyện kiểm tra PCCC và cứu nạn cứu hộ toàn bộ chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, nhà trọ, bệnh viện, trường mầm non, nhà trẻ...

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các sở ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức thực hiện công điện của Thủ tướng về PCCC và cứu nạn cứu hộ.

UBND TP.HCM yêu cầu quận, huyện và TP Thủ Đức khẩn trương hoàn thành việc rà soát, phân loại, kiểm tra PCCC và cứu nạn cứu hộ 100% chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, nhà cho thuê trọ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao, nhà trẻ, trường mầm non, bệnh viện, phòng khám, trung tâm hội nghị, tổ chức sự kiện...

Công tác kiểm tra phải hoàn thành trước ngày 10/7, báo cáo lãnh đạo UBND TP.HCM.

Hình minh họa.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cần kiểm tra điều kiện cấp giấy phép xây dựng đối với các loại hình nhà ở nhiều căn hộ của hộ gia đình, cá nhân, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao. 

Các đơn vị kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp xin cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ nhưng sau khi hoàn thành, tự chuyển thành nhà ở thương mại để bán hoặc cho thuê theo hình thức nhà nhiều tầng, nhiêu căn hộ.

UBND TP.HCM yêu cầu kiên quyêt xử lý trách nhiệm của các tô chức, cá nhân để xảy ra vi phạm; tổ chức cưỡng chế, xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm còn tồn tại theo quy định.

Các địa phương tuyệt đối không để các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng mà không được xử lý kịp thời gây bức xúc cho dư luận, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn và đời sống của người dân.

UBND TP.HCM yêu cầu Công an TP.HCM chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện và TP Thủ Đức đề xuất xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu chính quyền địa phương nếu để xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Các đơn vị liên quan tăng cường cảnh báo, tuyên truyền đề phòng nguy cơ cháy nổ, kiến thức về an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ. Nhắc nhở người dân sử dụng an toàn nguồn nhiệt, thiết bị điện.

Hoàng Thọ

Tin mới