Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Putin lái siêu xe Aurus chở Chủ tịch Triều Tiên đi dạo

(VTC News) -

Siêu xe Aurus được Tổng thống Nga Putin lái là một trong những món quà ông tặng Chủ tịch Kim Jong-un trong chuyến thăm chính thức Triều Tiên.

Tổng thống Putin đích thân lái siêu xe Aurus chở Chủ tịch Triều Tiên đi dạo. (Nguồn: Sputnik)

Theo RT, đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lái chiếc limousine Aurus do Nga sản xuất, chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đi một vòng quanh khuôn viên Cung điện Mặt trời Kumsusan sau khi hai nhà lãnh đạo ký Hiệp ước Đối tác chiến lược toàn diện vào ngày 19/6.

Cũng theo RT, chiếc Aurus trên là một trong những món quà ông dành tặng Chủ tịch Kim Jong-un trong chuyến thăm chính thức Triều Tiên. Trước đó Moskva từng tặng nhà lãnh đạo Kim Jung-un một chiếc Aurus để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Chủ tịch Kim Jong-un là nhà lãnh đạo quốc gia đầu tiên nhận được quà tặng là siêu xe Aurus của Nga.

Siêu xe Aurus là một trong những món quà Tổng thống Nga Putin tặng Chủ tịch Kim Jong-un trong chuyến thăm chính thức Triều Tiên.

Còn theo Trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov trong chuyến thăm Bình Nhưỡng, Tổng thống Putin đã tặng Chủ tịch Kim Jong-un một bộ ấm trà, con dao găm lưỡi dài và chiếc limousine Aurus Senat.

"Hai lãnh đạo đã trao đổi quà tặng. Chúng tôi tặng phía Triều Tiên một chiếc Aurus. Đây là chiếc thứ hai chúng tôi tặng ông Kim Jong-un", ông Ushakov nói.

Ông Ushakov không tiết lộ cụ thể Tổng thống Nga được lãnh đạo Triều Tiên tặng những món quà gì, nhưng cho biết chúng chủ yếu là tác phẩm nghệ thuật liên quan đến hình ảnh của ông Putin, trong đó có tượng bán thân.

"Có nhiều phiên bản mô phỏng lại ông Putin, tất cả đều rất tinh xảo", quan chức Điện Kremlin nói.

Tổng thống Putin đích thân lái xe chở Chủ tịch Triều Tiên đi dạo.

Ông Putin hồi tháng 2 cũng tặng Chủ tịch Kim Jong-un một chiếc limousine Aurus Senat. Đây là dòng xe chuyên dành cho yếu nhân và là niềm tự hào của ngành công nghiệp Nga. Mẫu xe Aurus Senat là phương tiện di chuyển chính của ông Putin kể từ năm 2018.

Khi ra mắt, Aurus Senat được ví như dòng siêu sang Rolls-Royce của Nga. Nội thất của xe sử dụng các loại vật liệu cao cấp như da, gỗ quý, các chi tiết mạ crôm, cùng nhiều tính năng công nghệ mới như bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước lớn, hệ thống thông tin giải trí màn hình rộng.

Tổng thống Nga tới Bình Nhưỡng rạng sáng nay và được tiếp đón trọng thị. Hai lãnh đạo đã ký kết hiệp định Đối tác Chiến lược Toàn diện, với điều khoản về phòng thủ chung. Hai bên ca ngợi đây là bước đột phá, đưa quan hệ lên tầm cao mới

Trà Khánh

Tin mới