Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Putin tiết lộ mục tiêu chuyến đi Triều Tiên

(VTC News) -

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moskva và Bình Nhưỡng sẽ phát triển các thỏa thuận thương mại và an ninh riêng họ, tránh khỏi áp lực từ phương Tây.

Trong bài viết đăng trên nhật báo Triều Tiên Rodong Sinmun, Tổng thống Nga Putin nêu ra các mục tiêu của ông trong chuyến thăm đến Triều Tiên. 

Ông Putin viết, để mang lại “dân chủ và ổn định hơn cho quan hệ quốc tế”, Nga và Triều Tiên “sẽ phát triển các cơ chế thương mại và giải quyết thay thế mà phương Tây không kiểm soát, cùng phản đối các hạn chế đơn phương bất hợp pháp và định hình cấu trúc an ninh bình đẳng và không thể chia cắt ở Á-Âu”. Putin viết.

Tổng thống Nga Putin. (Ảnh: Sputnik)

Ông cũng cam kết tăng cường “tương tác giữa con người với con người” giữa hai nước, bao gồm “giao lưu học thuật” giữa các cơ sở giáo dục đại học, du lịch, “cũng như trao đổi văn hóa, giáo dục, thanh niên và thể thao” để thúc đẩy niềm tin, hiểu biết lẫn nhau và hạnh phúc.

Tổng thống Nga viết: “Nga đã không ngừng ủng hộ và sẽ hỗ trợ CHDCND Triều Tiên cũng như nhân dân Triều Tiên anh hùng".

Chuyến thăm hôm 18/6 sẽ là chuyến đi đầu tiên của ông Putin tới Triều Tiên kể từ năm 2000, khi ông gặp ông Kim Jong-Il. Tháng 9 năm ngoái, ông Putin đã tiếp đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay vũ trụ Vostochny ở miền đông nước Nga.

Theo điện Kremlin, phái đoàn Nga sẽ bao gồm Ngoại trưởng Sergey Lavrov, Phó Thủ tướng thứ nhất Denis Manturov, Bộ trưởng Quốc phòng Andrey Belousov, Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko, Bộ trưởng Giao thông vận tải Roman Starovoyt, người đứng đầu cơ quan vũ trụ Roscosmos Yury Borisov và người đứng đầu đường sắt Nga Oleg Belozyorov.

Phương Anh (Nguồn: RT )

Tin mới