Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kinh ngạc khả năng xây dựng của Triều Tiên

(VTC News) -

Khả năng xây dựng tại Triều Tiên thu hút sự chú ý của thế giới, khi số lượng nhà mới được xây dựng với quy mô lớn với tốc độ đáng kinh ngạc.

Trong ba năm qua, Triều Tiên đã cung cấp 30.000 căn hộ, nhà ở mới tại các quận Hwasong và Songhwa của thủ đô Bình Nhưỡng.

Việc xây dựng căn hộ, nhà ở cũng được đẩy nhanh ở vùng nông thôn trên quy mô lớn, với hơn 58.000 căn được xây trong năm ngoái, nhiều hơn gấp đôi so với năm 2022.

Một phần trong dự án 10.000 căn hộ, nhà ở tại khu vực Hwasong được khánh thành vào năm 2023.

Sự hiện đại của các căn nhà cũng đáng ngưỡng mộ.

Cách đây vài năm, hai kiến ​​trúc sư người Serbia đã đến thăm Triều Tiên và tham quan các công trình kiến ​​trúc ở Bình Nhưỡng. Họ cho rằng Bình Nhưỡng là thành phố “kiểu mẫu” hoàn hảo nhất, ca ngợi vẻ đẹp độc đáo mà "không nơi nào trên thế giới có thể thấy được".

Những con đường và khu dân cư mới được xây dựng trong thành phố trong thập kỷ qua cho thấy tính thiết thực, đa dạng, kết nối cũng như vẻ đẹp hình thức và nghệ thuật của chúng được hiện thực hóa ở mức độ cao.

Một góc khu căn hộ mới ở Songhwa được khánh thành vào năm 2022.

Tương tự với những căn nhà mới được xây dựng ở các khu vực địa phương. Những căn nhà được xây dựng ở khu vực Komdok đã mang lại cảnh quan mới của thành phố vùng núi. Trong đó, những căn thấp tầng và các toà nhà liên kề được xây dựng ở các vùng khác nhau của khu vực mang lại một vẻ đẹp độc đáo cho các ngôi làng.

Đặc biệt, mỗi căn hộ ước tính trị giá lên tới hàng triệu USD, nhưng tất cả đều được cấp miễn phí cho người dân lao động.

Những căn nhà được xây dựng ở khu vực thành phố núi Komdok.

Các căn hộ mới là một phần của dự án nhà ở nhằm xây dựng tổng cộng 50.000 căn hộ mới ở thủ đô của Triều Tiên vào năm 2025, được nhà lãnh đạo Kim Jong-un công bố tại Đại hội lần thứ 8 của Đảng Lao động Triều Tiên vào tháng 1/2021.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un là người đích thân chọn địa điểm xây dựng các đường phố và khu dân cư mới ở Bình Nhưỡng, cũng như xem xét hàng chục nghìn bản dự án xây dựng.

Ông Kim Jong-un dự lễ khánh thành khu dân cư ở Hwasong, Triều Tiên, ngày 16/4. (Ảnh: KCNA)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đích thân tham dự các buổi lễ khởi công xây dựng theo từng giai đoạn, động thổ và có những bài phát biểu. Và khi một công trình hoàn thành, ông lại tham gia lễ khánh thành và phát biểu chúc mừng những người dân được dọn vào ngôi nhà mới.

Hoa Vũ

Tin mới