Sau khi ghi nhận phản ánh của báo chí, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam kiểm tra tình trạng xe máy bị bỏ quên tại nhà để xe sân bay Tân Sơn Nhất, tìm giải pháp xử lý, đảm bảo phòng cháy chữa cháy.
Cảng vụ hàng không miền Nam được yêu cầu làm việc với Công ty TCP (đơn vị đầu tư, khai thác bãi để xe sân bay Tân Sơn Nhất) để tìm giải pháp, hướng xử lý số xe máy để lâu ngày tại nhà xe không có người nhận, như: Liên hệ với chủ xe; báo cáo xin ý kiến xử lý của cơ quan có thẩm quyền; bố trí khu vực riêng và các giải pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.
Nhiều xe máy gửi tại nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất thời gian dài không có người tới nhận.
Nhiều xe máy gửi tại nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất thời gian dài không có người tới nhận. Công ty TCP được yêu cầu phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an TP.HCM để kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ tại nhà để xe sân bay Tân Sơn Nhất.
Trường hợp cơ quan chuyên môn về phòng cháy chữa cháy có ý kiến việc xe máy để lâu này ảnh hưởng đến phương án phòng cháy, chữa cháy tại nhà xe sân bay; không đảm bảo về công tác phòng cháy chữa cháy, Cảng vụ hàng không miền Nam có trách nhiệm đôn đốc Công ty TCP khắc phục kịp thời.
Theo đơn vị quản lý bãi trông xe nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất, hiện nhà xe này có khoảng 650 xe máy đã gửi từ 30 ngày trở lên, nhiều xe đã gửi tại đây vài năm nhưng không có chủ xe tới nhận. Số lượng xe máy để quá hạn này không chỉ ảnh hưởng tới diện tích trông giữ xe của nhà xe, còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ khi đa phần số xe này để lâu nên xe bị hư hỏng, động cơ hoen gỉ.
Để đảm bảo an toàn cháy nổ, vệ sinh môi trường khu vực gửi xe, đơn vị quản lý nhà xe đã rút xăng, di chuyển về khu vực xe quá hạn từ tầng 3-5 của nhà. Số lượng xe máy trên chủng loại, có xe tay ga, xe số, biển TP.HCM lẫn các tỉnh thành khác.