Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Thẩm mỹ Mayo Clinic bị xử phạt 104 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

(VTC News) -

Dính hàng loạt lỗi vi phạm, cơ sở thẩm mỹ Mayo Clinic bị cơ quan chức năng Nghệ An xử phạt 104 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.

Ngày 12/7, theo tin từ Thanh tra Sở Y tế Nghệ An, đơn vị vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở Thẩm mỹ Mayo Clinic (địa chỉ số 12 đường Nguyễn Phong Sắc, TP Vinh của Công ty TNHH Thẩm mỹ và Nha Khoa MAYO) với tổng số tiền 104 triệu đồng.

Công an TP Vinh và Thanh tra Sở Y tế Nghệ An kiểm tra Thẩm mỹ Mayo Clinic sau khi khách hàng tố cáo sai phạm cơ sở này.

Cụ thể, phạt 50 triệu đồng do Thẩm mỹ Mayo Clinic sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Với hành vi này, Sở Y tế Nghệ An đã phạt bổ sung tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 1,5 tháng.

Phạt 50 triệu đồng về hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Phạt 4 triệu đồng vì Thẩm mỹ Mayo Clinic không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Thẩm mỹ và Nha Khoa MAYO (tại địa điểm kinh doanh số 12, đường Nguyễn Phong Sắc, TP Vinh) bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.

Ngoài việc phạt tiền, Sở Y tế Nghệ An đã đình chỉ hoạt động 4,5 tháng đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ và Nha Khoa MAYO (tại địa điểm kinh doanh số 12, đường Nguyễn Phong Sắc, TP Vinh).

Trước đó, Thẩm mỹ Mayo Clinic đã bị nhiều khách hàng tố cáo cơ sở này có giá dịch vụ "chặt chém" khách hàng, chất lượng không như quảng cáo.

TRẦN LỘC

Tin mới