Syed Mustafa Ahmed hôm 21/5 định đặt ghế 13-A trên chuyến bay của Hãng hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) di chuyển từ Lahore tới Karachi và thanh toán trực tuyến. Nhưng lỗi hệ thống khiến Ahmed thao tác 3 lần vẫn thất bại.
Trong cuộc trao đổi với Arab News, Ahmed cho biết theo lịch trình dự kiến, anh phải tới Karachi trước 17h chiều 22/5. Lệnh phong tỏa đă cắt đứt gần như tất cả các tuyến đi lại và chuyến bay PK-8303 là lựa chọn hợp lý nhất.
"Tôi hoàn tất đặt ghế 13-A nhưng lúc lựa chọn thanh toán lại xảy ra lỗi hệ thống. Tôi thử 3 lần nhưng tới bước cuối cùng trang web vẫn không cho phép tôi thanh toán và xác nhận đặt chỗ", anh cho hay.
Syed Mustafa Ahmed. (Ảnh: Arab News)
Trong tâm trạng thất vọng, Ahmed gọi cho một người bạn làm việc cho một hãng hàng không khác để giải quyết vấn đề.
"Tôi có một người bạn làm việc trong Serene Airlines và nói với anh ấy tôi cần đi chuyến bay này. Tôi nhờ anh ấy giúp đặt vé. Chúng tôi đã thử lại nhưng vẫn không thành công", anh cho biết.
Nhưng nỗ lực đặt vé bất thành vô tình giúp Ahmed tránh khỏi thảm kịch xảy ra ở thành phố Karachi chiều 22/5.
Giới chức y tế Pakistan xác nhận có 97 người thiệt mạng và 2 người sống sót sau khi chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Quốc tế (PIA) gặp nạn gần sân bay quốc tế Jinnah.
Thi thể của các hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng đã được tìm thấy ở hiện trường. Công tác cứu hộ đã kết thúc vào sáng 23/5.
Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do trục trặc ở bộ phận hạ cánh và máy bay bị hỏng động cơ trước khi tiếp đất.