Ông Olivier Langlet, Giám đốc điều hành Central Retail Vietnam, cho biết, với khoản đầu tư này, Central cũng muốn tăng gấp đôi tỷ lệ doanh số bán hàng đa kênh lên 15% so với mức 8% như hiện nay.
Central đặt mục tiêu sẽ trở thành nền tảng bán lẻ đa kênh số một trong các lĩnh vực thực phẩm và bất động sản tại Việt Nam và sẽ mở rộng các kênh bán lẻ của mình bao phủ 55 trên tổng số 63 tỉnh, thành của Việt Nam.
Trung tâm Thương mại Go! tại Lào Cai của tập đoàn Thái Lan Central Group. (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Lao Cai)
Theo ông Langlet, Central sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh số tại Việt Nam bằng ba chiến lược: mở rộng và củng cố các hoạt động kinh doanh cốt lõi trên toàn quốc, bao gồm mở rộng các cửa hàng thực phẩm và trung tâm thương mại GO!; tung ra các sản phẩm mang thương hiệu riêng phục vụ nhóm khách hàng quan tâm tới giá trị; phát triển các dự án hỗn hợp để tăng cường kinh doanh bất động sản.
Thêm vào đó, Central cũng hướng tới xây dựng các nền tảng bán lẻ đa kênh mạnh mẽ để mang lại các trải nghiệm mua sắm liền mạch ở một cấp độ mới cho khách hàng.
Ông Langlet khẳng định, Central muốn nắm bắt các cơ hội mua lại và sáp nhập để đẩy nhanh việc mở rộng kinh doanh, coi Việt Nam là một điểm chiến lược về nguồn nguyên liệu thô và sản phẩm cho Central Retail ở Thái Lan.
Giám đốc điều hành Central Retail Vietnam nhận định rằng, sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam đã giúp Central liên tục mở rộng kinh doanh và lưu ý rằng Việt Nam dự kiến sẽ hồi phục mạnh trở lại vào năm 2022, trở thành nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng GDP đạt 6,5%.
Ông Olivier Langlet đánh giá, xu hướng đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng và nó có tác động tới ngành bán lẻ, đặc biệt là các khu vực tỉnh lẻ, nơi Central có thể mang tới hệ sinh thái với các mô hình trung tâm thương mại và đại siêu thị.
Doanh nhân này cũng cho rằng, tại Việt Nam, các hoạt động thương mại truyền thống với các chợ bán đồ tươi và cửa hàng đường phố vẫn là một kênh phân phối chính, sự hiện diện của các mô hình thương mại hiện đại mới chỉ chiếm 11%. Bởi vậy, đây là một động lực chính để Central mở rộng hoạt động của mình.
Ngoài ra, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam cũng được cho là có tốc độ gia tăng nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á.
Theo dự báo của World Data Lab, các hộ gia đình trung lưu ở Việt Nam chi tiêu khoảng từ 11-110 USD mỗi ngày. Người tiêu dùng trong độ tuổi từ 45-65 ở Việt Nam cũng sẽ đóng góp gần 25% chi tiêu tiêu dùng ở Việt Nam so với mức 20% hiện nay.
Tập đoàn Central Group bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 2012 thông qua công ty con về bán lẻ CRC. Việt Nam hiện là một trong những thị trường chiến lược quan trọng của CRC, chiếm 22% tổng doanh số của CRC.
Central Retail Việt Nam đã trở thành công ty dẫn đầu về siêu thị bán lẻ và trung tâm thương mại ở Việt Nam, với hệ thống trung tâm thương mại và cửa hàng tại 40 tỉnh, thành và lượng khách hàng trên 12 triệu người.