Ông Nguyễn Thế Vĩnh – chủ kênh phân phối HDT của sơn Nasun tại TP.HCM chia sẻ về bí quyết của doanh nghiệp này.
- Ông có thể chia sẻ lý do lại chọn sơn Nasun - một thương hiệu hoàn toàn mới tại TP.HCM mà không phải thương hiệu khác?
Trước đây, tôi kinh doanh về lĩnh vực phân phối hàng tiêu dùng, sau đó chuyển sang kinh doanh vật liệu xây dựng vì thị trường này lớn hơn, tiềm năng phát triển tốt hơn. Lý do tôi chọn Nasun trong rất nhiều các dòng sơn đang có mặt trên thị trường hiện nay là bởi Nasun là một số ít thương hiệu sơn của Việt Nam sản xuất có chỗ đứng trên thị trường hiện nay mà có thể cạnh tranh được với loại sơn có thương hiệu đến từ nước ngoài.
Uy tín của Nasun tại thị trường ở miền Bắc (một thị trường vốn rất khắc nghiệt về thời tiết) hiện đang rất tốt và độ phủ cũng rất rộng. Thương hiệu Nasun đã chinh phục được thị trường miền Mắc và miền trung khó tính thì tôi rất tin tưởng ở phía nam, thương hiệu Sơn Nasun sẽ sớm chinh phục được người sử dụng. Do đó, tôi quyết định làm phân phối cho hang sơn Nasun và đây cũng là lần đầu tiên kinh doanh về sơn.
Khi thị trường đang ở trên cao mà mình kinh doanh thì mình sẽ không đấu lại được các thương hiệu kinh doanh khác đã có chỗ đứng rồi. Còn hiện tại thị trường đang xuống đáy, người khác sẽ không dám kinh doanh còn mình sẽ lao ra để kinh doanh thì mới chen vào được. Và thời điểm COVID-19 chính là lúc thị trường đã xuống đáy, khi đó kinh doanh sẽ phù hợp, mình sẽ bắt nhịp được thị trường và lên từ từ.
- Ông thấy chính sách của Nasun dành cho các đại lý có gì đặc biệt?
Với chính sách kinh doanh 1 đại lý độc quyền trên một địa bàn sẽ giúp Nasun quản lý được giá cả và chất lượng, ngăn chặn việc phá giá thị trường và làm giả, làm nhái sản phẩm như các thương hiệu sơn nổi tiếng hiện nay và đây cũng là chính sách rất có lợi về lâu dài, giúp cho các đại lý sau này họ sẽ yên tâm để kinh doanh.
Thương hiệu Sơn Nasun mới bắt đầu tại thị trường miền Nam nên các đại lý mới kinh doanh như tôi chắc chắn sẽ có khó khăn nhưng với chính sách đồng hành của công ty thì tôi yên tâm phát triển mà không lo sau này có quá nhiều đại lý trên một địa bàn họ cạnh tranh với chính mình. Đó là điều rất quan trọng để các đại lý yên tâm kinh doanh. Bằng chứng là đến thời điểm hiện tại, chỉ trong vòng thời gian ngắn đi vào hoạt động tại miền nam, Sơn Nasun đã thu hút được 15 nhà đầu tư như tôi mở đại lý/kênh phân phối ở các tỉnh Cà Mau, Bình Thuận, An Giang, Bình Dương, Gia Lai, TP.HCM.
- Kết quả kinh doanh kể từ thời điểm ông mở bán như thế nào?
Đại lý của tôi mới kinh doanh và Nasun cũng là một thương hiệu mới tại thị trường TP.HCM. Vậy nên, số lượng bán ra trong tháng đầu được vài trăm thùng, đồng thời nhận được đánh giá rất tốt từ khách hàng cả về chất lượng và giá thành. Đó cũng là một kết quả rất khả quan.
Khi đánh giá về chất lượng sơn như độ bóng, độ mịn, khối lượng sơn khi thi công, Nasun hoàn toàn đạt được các yếu tố một cách rất tốt. Nghề này là chữ tín nên cũng phải từ từ để gây dựng niềm tin với khách hàng và thời kỳ này cũng là thời kỳ thị trường đang rớt xuống đáy nên cũng không thể đi nhanh được. Hiện tại, phân khúc mà tôi hướng tới là các đơn vị về thầu xây dựng, những người kinh doanh bất động sản nhà cũ cho thuê, mua đi bán lại, họ sử dụng sơn để sơn sửa nhà nhiều. Cùng với chính sách bán hàng, thưởng và chiết khấu của Nasun dành cho các đại lý đều khá tốt, hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các hãng sơn hiện nay.
Sơn Nasun do Công ty TNHH Sơn Nam Kinh nghiên cứu và sản xuất dựa trên những đặc thù của môi trường và khí hậu Việt Nam, giúp bảo vệ công trình luôn bền đẹp. nguyên liệu được nhập ngoại từ các tập đoàn hóa chất hang đầu thế giới như BASF của Đức và Dow của Mỹ đã sản xuất ra các dòng sơn phủ nội thất và sơn phủ ngoại thất, sơn mỹ thuật, sơn chống thấm... với khả năng chống kiềm, chống thấm, độ bám dính cao và che lấp khe nứt chống rêu mốc, có khả năng chịu mài mòn và hóa chất, bề mặt láng mịn dễ lau chùi, bền màu, độ đàn hồi bám dính cao, dễ thi công, hàm lượng VOC thấp, đặc biệt là không chứa chì, thủy ngân và các chất độc hại khác, sản phẩm thân thiện với môi trường, nhẹ mùi, an toàn cho người sử dụng.
Thương hiệu Sơn Nasun - Sơn Mặt trời Việt liên tục được người tiêu dùng bình chọn là Top 100 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng và Top 100 sản phẩm uy tín hàng đầu tại Việt Nam năm 2015. Năm 2016, Nasun được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao và chứng nhận ISO 9001:2015 về hệ thống quản lý Chất lượng do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO ban hành.